Yên Bái: Chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/6/2019 | 5:41:23 PM

YênBái - Đêm nay (30/6) đến sáng ngày mai (1/7), thời tiết các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực đồi núi cao, địa hình dốc, đặc biệt ở các huyện: Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình, Mù Cang Chải, Trạm Tấu.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo thông tin dự báo từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, hiện nay (30/6), rãnh áp thấp qua Bắc Bộ tiếp tục bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc dịch dần xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió trên 5.000m nên đêm nay đến sáng ngày mai (1/7), thời tiết các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Lượng mưa phổ biến 30-50mm (có nơi 50-100mm). Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực đồi núi cao, địa hình dốc, đặc biệt ở các huyện: Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình, Mù Cang Chải, Trạm Tấu.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, đặc biệt là lũ quét ở các khu vực đồi núi cao, địa hình dốc khi có mưa lớn, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về biến động của thời tiết; thông tin kịp thời đến các thôn bản để chính quyền, người dân biết và chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh .(số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493; email:ccthuyloiyb@gmail.com) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Đề nghị ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành và các tổ chức, cá nhân liên quan tổ chức thực hiện./.
YBĐT

Tags Yên Bái ứng phó lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào 18 giờ 40 phút ngày 22/5 trên tuyến quốc lộ 1A khiến 2 người chết, 17 người bị thương.

Ảnh HNMO

Đã xảy ra một vụ tấn công bằng súng tại một giáo đường Do Thái ở California Mỹ, ngày 27-4, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Sáng nay - 28/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018.

Đồng bào Mông xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải chú trọng việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc qua các sản phẩm thêu truyền thống. (Ảnh: Minh Huyền)

Dựa trên các lợi thế về tiềm năng, Yên Bái phấn đấu phát triển hệ thống sản phẩm du lịch chất lượng, đặc sắc, mang nét văn hóa đặc trưng riêng có của tỉnh, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch; tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch theo vùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục