Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Đan Mạch

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/9/2013 | 9:20:46 AM

Tối 20/9, Chủ tịch nước rời Copenhagen kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Vương quốc Đan Mạch theo lời mời của Nữ hoàng Margrethe II.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Đan Mạch, trưa 20/9 (theo giờ Copenhagen), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- Đan Mạch. Chủ tịch nước cũng đã có buổi gặp gỡ với Thị trưởng thành phố Copenhagen.

Tại cuộc gặp gỡ với Thị trưởng thành phố Copehagen Frank Jensen, hai bên đánh giá cao việc nâng tầm quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam và Đan Mạch, tiếp nối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Đan Mạch được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp hơn 4 thập kỷ qua.

Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng tốt đẹp trước sự đón tiếp nồng hậu của nhân dân Đan Mạch và thủ đô Copenhagen dành cho đoàn.

Chủ tịch nước cho rằng cùng với những nội dung thỏa thuận cấp cao giữa lãnh đạo hai nước, Thủ đô Hà nội và Copenhagne có nhiều tiềm năng trên mọi lĩnh vực để tăng cường hợp tác.

Những thành tựu đạt được của Copenhagen xứng đáng là “thành phố xanh và hạnh phúc” nhất thế giới, thực sự là mô hình để Hà Nội nói riêng, các đô thị Việt Nam nói chung học tập và áp dụng.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã chứng kiến lễ ký bản ghi nhớ giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội và Copenhagen nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ nhau phát triển trên các lĩnh vực quy hoạch, xây dựng hạ tầng, tăng trưởng xanh.

Tiếp đó, đến thăm và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- Đan Mạch, Chủ tịch nước khẳng định việc hai nước tổ chức Diễn đàn để gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp hai nước về thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Đan Mạch là hết sức có ý nghĩa.

Sự hiện diện của đông đảo đại diện các doanh nghiệp Đan Mạch và Việt Nam tại Diễn đàn là minh chứng cho sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp hai nước đối với hợp tác kinh tế Việt Nam – Đan Mạch nói riêng và quan hệ hai nước nói chung.

Thông báo một số nét về tình hình phát triển của Việt Nam thời gian qua, Chủ tịch nước cho rằng: Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng nhanh, đang chủ động và tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, có môi trường chính trị- xã hội ổn định, có lực lượng lao động trẻ dồi dào, thông minh, cần cù.

Việt Nam nhất quán đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Đan Mạch, làm ăn lâu dài, hiệu quả và bền vững ở Việt Nam. Đan Mạch đang trở thành một đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở Bắc Âu và EU.

Thời gian tới, trao đổi thương mại, đầu tư giữa hai nước sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa khi Việt Nam và EU vừa ký Hiệp định hợp tác đối tác toàn diện (PCA) và đang tích cực đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA). Chủ tịch nước mong muốn mong Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp Đan Mạch tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong đàm phán FTA với EU nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại, đầu tư song phương.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong sự phát triển hợp tác kinh tế giữa hai nước, các doanh nghiệp chính là lực lượng tiên phong rất quan trọng tạo ra những đột phá, đồng thời triển khai những dự án hợp tác đầu tư kinh doanh cụ thể. Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch chính là dịp tốt để các doanh nghiệp hai nước tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với nhau, qua đó hiểu hơn về đất nước, về môi trường kinh doanh, đầu tư và nắm bắt những cơ hội đang mở ra tại Việt Nam cũng như tại Đan Mạch.

Chủ tịch nước cũng cho rằng, với vị trí địa lý thuận lợi ở trung tâm của khu vực Đông Nam Á, kết nối giữa Đông Nam Á lục địa và Đông Nam Á hải đảo, Việt Nam sẵn sàng là cầu nối để các doanh nghiệp Đan Mạch không chỉ kinh doanh ở Việt Nam mà còn có thể mở rộng và thâm nhập rộng hơn vào thị trường 620 triệu dân của ASEAN và các thị trường khác ở Châu Á.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chào đón và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động thành công tại Việt Nam và tin tưởng thông qua Diễn đàn này sẽ có nhiều hơn nữa những dự án, hợp đồng ký kết giữa doanh nghiệp hai nước, và trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Đan Mạch sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp tích cực thúc đẩy sự phát triển các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Cũng trong ngày 20/9, Chủ tịch nước đã đến thăm nhà máy xử lý nước thải Lynetten và thăm Trường Đại học Tổng hợp Copenhagen.

Tối 20/9, theo giờ Hà Nội, Chủ tịch nước đã rời Copenhagen kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Vương quốc Đan Mạch.

(Theo VOV)

Các tin khác
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể vào ngày 20/5.

Ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình tham gia hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân” tại xã Tân Hương.

Với quyết tâm cao và những giải pháp cụ thể, huyện Yên Bình đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 186 của Huyện ủy. Đồng thời, huyện phấn đấu đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành 20/26 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội XXIII của Đảng bộ huyện, 30/50 chỉ tiêu theo CTHĐ số 17 của Huyện ủy.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh.

Sáng 19/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2024). Dự buổi lễ có Thiếu tướng Võ Sở- Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam và đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục