Cần có những văn bản hướng dẫn kèm theo Quyết định 30, 31

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/12/2013 | 1:33:37 PM

YBĐT - Ngày 23/12, tại Trung tâm hội nghị, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản liên quan đến Quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức và công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các cơ sở giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ, Tài chính, LĐTB&XH, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND và hiệu trưởng các trường trên địa bàn thành phố và các huyện: Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên.

Những văn bản được triển khai tại hội nghị là những quyết định mới được UBND tỉnh Yên Bái ban hành tháng 12/2013.

Trong đó, Quyết định số 30 về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh được thay thế Quyết định số 04/2008/QĐ-UBND ngày 15/4/2008 của UBND tỉnh Yên Bái ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ tỉnh Yên Bái. Quyết định này quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức thuộc UBND tỉnh, UBND các  huyện thị xã thành phố, các cơ quan, đơn vị có giao biên chế hoặc được bố trí cán bộ chuyên trách.

Đối với Quyết định 31 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh Yên Bái được thay thế Quyết định 13/2009 ngày 25/6/2009 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế, tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh Yên Bái. Quyết định này quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, các tổ chức xã hội giao biên chế sự nghiệp, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh phát biểu kết luận hội nghị

 

Tại hội nghị, đã có 14 ý kiến đại diện lãnh đạo UBND các huyện, các phòng giáo dục đào tạo, hiệu trưởng các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non công lập phát biểu nêu ra những khó khăn,  vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất như: thiếu giáo viên không huy động được học sinh ra lớp, ảnh hưởng đến quy mô phát triển trường lớp; việc giao chỉ tiêu  biên chế hàng năm cho các trường  chậm nhất là tháng 6; chế độ thâm niên công tác của giáo viên phải được chi trả đúng, đủ và kịp thời, phân khai tài chính theo quy mô và theo biên chế giao còn khó khăn…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã nhấn mạnh: UBND tỉnh ban hành quyết định 30 và 31 không phải chỉ điều chỉnh riêng cho sự nghiệp GD&ĐT mà điều chỉnh trong toàn tỉnh với rất nhiều đơn vị sự nghiệp khác về phân cấp, quản lý công tác cán bộ kể cả công chức và viên chức trên địa bàn. Sau Quyết định của UBND tỉnh sẽ có hướng dẫn của các sở, ngành để thực hiện đới với từng sự nghiệp thì sẽ rõ hơn, cụ thể và thuận lợi trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện. Để giải quyết những vấn đề cụ thể của sự nghiệp GD&ĐT thì cần phải có những văn bản hướng dẫn kèm theo Quyết định 30 và 31.

Để triển khai có hiệu quả những quy định của Trung ương và của tỉnh trên địa bàn, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện cần tổ chức quán triệt tới các cấp, các ngành, đối tượng liên quan đến các văn bản của Trung ương và tỉnh liên quan đến việc phân cấp và tuyển dụng công chức, viên chức trên địa bàn; trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các vấn đề về phân cấp, tuyển dụng nếu có vấn đề gì vướng mắc thì tổng hợp lại để báo cáo UBND tỉnh. Trên cơ sở biên chế được UBND tỉnh giao, cần xây dựng kế hoạch tuyển dụng, thực hiện quá trình tuyển dụng theo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 29/2013/NĐ-CP…

Đối với các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, Sở Nội vụ cần tham mưu cho UBND tỉnh trong việc giao biên chế công chức và viên chức trên địa bàn tỉnh, chậm nhất là ngày 31/12/2013; ban hành các văn bản hướng dẫn UBND các huyện, đơn vị trực thuộc trong việc tổ chức tuyển dụng viên chức. Sở Tài chính cần tăng cường kiểm tra, làm việc với các địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn về tài chính, phối hợp với các địa phương đẩy nhanh việc thực hiện chính sách cho người lao động…

PV

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục