Yên Bình sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03:

Chú trọng tuyên truyền, nhân rộng những cách làm hay, những sáng kiến tốt

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2013 | 4:59:48 PM

YBĐT - Ngày 24/12, Đảng bộ huyện Yên Bình long trọng tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Dự lễ tuyên dương có đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Trấn Yên, Văn Yên.

Những năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện Yên Bình, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động.

Những ca khúc ngợi ca Đảng, Bác Hồ trong lễ tuyên dương

Đặc biệt, trong năm 2013, việc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng bộ huyện gắn với hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái. Trong đó, tập trung vào ba nội dung là thực hiện đoàn kết dân tộc, tăng gia sản xuất phát triển kinh tế và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng đời sống văn hóa mới. Nhiều Đảng bộ, chi bộ cơ sở đã có cách làm hay, hiệu quả và thiết thực.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Yên Bình vận dụng vào thực tiễn một cách sáng tạo và khá toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo chuyển biến rõ nét trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến cùng lãnh đạo huyện Yên Bình trao đổi với các điển hình tiên tiến trong Học tập và làm theo Bác

Qua kết quả sơ kết tại 54 đảng bộ, chi bộ cơ sở đã có trên 300 điển hình tiên tiến tiêu biểu cho việc học tập và làm theo Bác trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, làm đường giao thông nông thôn, giữ gìn an ninh trật tự, phong trào vì cuộc sống cộng đồng, phong trào làm nhà văn hóa thôn.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị thời gian qua.

12 tập thể được tuyên dương tại buổi lễ

Đồng chí đề nghị Đảng bộ huyện Yên Bình cần tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành nội dung thường xuyên, là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hành động tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các địa phương, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện; kết hợp tổ chức học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đang triển khai trong Đảng và xã hội.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng, quy định về những điều đảng viên không được làm, gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Việc học tập và làm theo Bác phải được các cấp ủy tập trung chỉ đạo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tránh tình trạng thực hiện Chỉ thị mang tính hình thức. Cấp ủy, đồng chí bí thư cấp ủy phải trực tiếp chỉ đạo việc xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị theo yêu cầu chủ đề của từng năm; chú trọng công tác tuyên truyền, phát hiện, phổ biến, nhân rộng những cách làm hay, những sáng kiến tốt…

Để kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, tại buổi lễ đã có 12 tập thể và 52 cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương. Đây là những tấm gương bình dị, đời thường rất đáng trân trọng, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa "Học tập và làm theo lời Bác".

52 cá nhân điển hình tiên tiến trong Học tập và làm theo Bác được tuyên dương tại buổi lễ

 Thanh Chi - Thanh Tân

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục