Hội nghị trực tuyến toàn quốc giới thiệu, phổ biến Hiến pháp năm 2013

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/4/2014 | 11:17:39 AM

YBĐT - Sáng nay (5/4), tại Hà Nội, Bộ Tư pháp và Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giới thiệu, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị, cùng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và 63 tỉnh, thành phố, và báo cáo viên, tuyên truyền viên trên toàn quốc.

Tại điểm cầu tỉnh Yên Bái, có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo đại diện một số các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại Hội nghị, các tuyên truyền viên, báo cáo viên đã được nghe ông Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp và ông Hoàng Thế Liên, Thứ trưởng Bộ Tư pháp giới thiệu về sự cần thiết sửa đổi Hiếp pháp năm 1992; mục đích, yêu cầu, quá trình sửa đổi và phạm vi sửa đổi Hiến pháp và những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội của nghĩa Việt Nam năm 2013.

Với bố cục 11 chương, 120 điều, giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến pháp năm 1992, Hiến pháp năm 2013 có nhiều điểm mới cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến, thể hiện sâu sắc công cuộc đổi mới đồng bộ, toàn diện đất nước, thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; về xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Đảng lãnh đạo; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền phổ biến Hiến pháp là tiền đề quan trọng để các tầng lớp nhân dân tiếp cận, hiểu rõ các quy định của pháp luật để nghiêm chỉnh chấp hành.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, các báo cáo viên và tuyên truyền viên cần nhận thức toàn diện về nội dung và tinh thần của Hiến pháp năm 2013. Lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần chỉ đạo kịp thời và tạo điều kiện cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện nhiệm vụ phổ biến giới thiệu Hiến pháp năm 2013 trong phạm vi cơ quan, địa phương mình, bảo đảm việc triển khai thi hành Hiến pháp sâu rộng hiệu quả, đưa Hiến pháp thực sự đi vào cuộc sống.

Đức Toàn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục