Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Indonesia

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 4:27:40 PM

YBĐT - Chiều 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có buổi làm việc với Đoàn Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam do ông Mayerfas - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam làm Trưởng đoàn để trao đổi các cơ hội đầu tư và du lịch với tỉnh Yên Bái. Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tiếp và làm việc với ông Mayerfas - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia.
Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tiếp và làm việc với ông Mayerfas - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mayerfas về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái; những thành quả trong nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh những tiềm năng thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, chính sách thu hút đầu tư và các lĩnh vực được ưu tiên đầu tư như: quặng Feldspar trữ lượng 1 triệu tấn, quặng grapit 141.700 tấn, than đá 6.000 nghìn tấn… Đặc biệt, mỏ khoáng sản có trữ lượng cao như đá vôi trắng ở huyện Lục Yên và đá hoa canxi ở huyện Yên Bình…

Tiềm năng nông - lâm sản, Yên Bái đã xây dựng vùng sản xuất nguyên liệu tập trung như cây quế, cây ăn quả…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái mong muốn Indonesia sẽ hỗ trợ giới thiệu thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái để các nhà đầu tư Indonesia đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh trong lĩnh vực thương mại và du lịch; hỗ trợ cung cấp các thông tin về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa của Indonesia, tạo cơ hội hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp Yên Bái và doanh nghiệp Indonesia; tiếp tục dành các suất học bổng cho cán bộ tỉnh Yên Bái giúp nâng cao trình độ chuyên môn và quản lý công; quan tâm tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa 2 nước, hai dân tộc; hỗ trợ Yên Bái thiết lập quan hệ hợp tác với một địa phương của nước bạn …

Ông Mayerfas thông báo tóm lược mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương và xúc tiến đầu tư hai nước, thắt chặt quan hệ, nâng lên một tầm cao mới. Ông cũng mong muốn, buổi gặp sẽ là điều kiện thuận lợi tạo cầu nối thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp hai nước nói chung và doanh nghiệp Yên Bái với doanh nghiệp Indonesia nói riêng.

Hai bên cùng thống nhất xúc tiến tổ chức kết nghĩa giữa tỉnh Yên Bái với một tỉnh có điều kiện tương đồng của Indonesia để mở rộng mối quan hệ hợp tác, đầu tư.

Nhân dịp này, ông Mayerfas đã trân trọng mời lãnh đạo UBND tỉnh và các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái sang thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư cùng các doanh nghiệp của Indonesia trong thời gian gần nhất.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Đại sứ quán Indonesia đã đi thăm quan Công ty cổ phần Mông Sơn và Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

 Ngọc Sơn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục