Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai:

Tập trung nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/7/2014 | 4:24:13 PM

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trong chuyến đi thăm và kiểm tra tiến độ thi công gói thầu A4, A5 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái, diễn ra vào ngày 12/7/2014.

Về phía tỉnh Yên Bái, đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo đại diện một số các sở, ngành của tỉnh.

Được phát lệnh khởi công vào tháng 7/2010, hai gói thầu A4, A5 có tổng chiều dài 75km, trong đó riêng gói thầu xây lắp A5 - nơi tiếp giáp giữa huyện Hạ Hòa, Phú Thọ đến Mậu A, huyện Văn Yên, có chiều dài 44 km do nhà thầu Keangnam (Hàn Quốc) là nhà thầu thi công chính. Đến nay sau gần 4 năm thi công, các đơn vị nhà thầu đã đào đắp được trên 100 triệu m3 đất đá và làm 120 cây cầu, cống trên hai tuyến. Tuy nhiên, do năng lực về tài chính yếu của nhà thầu chính, cộng với điều kiện thời tiết không ủng hộ nên đến nay, hai gói thầu này đã bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Qua đi thị sát tình hình thực tế trên toàn tuyến, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam cần khắc phục mọi khó khăn, tập trung chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công hai gói thầu A4, A5. Vì đây là hai gói thầu duy nhất trên toàn tuyến bị chậm, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung trong việc đưa vào khai thác toàn tuyến của Dự án đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đồng thời, trong quá trình thi công, các đơn vị nhà thầu cũng cần phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh làm cản trở đến tiến độ, phấn đấu sẽ thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng hai gói thầu này trong tháng 8/2014.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo các đơn vị tham gia giám sát phải giám sát chặt chẽ chất lượng nền đường để xử lý kịp thời những điểm lún và sạt lở, đảm bảo chất lượng công trình. Trong quá trình thi công, người dân sinh sống xung quanh hai bên đường cũng cần thông cảm và chia sẻ với các nhà thầu, bởi trong quá trình thi công sẽ không tránh khỏi những ảnh hưởng, xáo trộn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Phó Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu tỉnh Yên Bái khẩn trương làm công tác thống kê, thẩm định các tuyến đường bị xuống cấp mà các nhà thầu đã sử dụng trong quá trình thi công để Chính phủ hỗ trợ làm đường hoàn trả cho người dân sử dụng.

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục