Bế mạc kỳ họp thứ 10 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII:

Thông qua 6 nghị quyết

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2014 | 5:23:47 PM

YBĐT – Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và nghiêm túc, chiều ngày 17/7, Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII đã hoàn thành các nội dung đề ra và thành công tốt đẹp.

Trước khi thông qua các nghị quyết của kỳ họp, kỳ họp đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm.

Tại phiên họp, các tổ đại biểu HĐND đã có ý kiến chất vấn đối với Sở Nội vụ; Sở Y tế; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về các vấn đề như: lý do vì đâu tỉnh Yên Bái chưa thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin? Trách nhiệm của Sở Nội vụ trong vấn đề này và hướng giải quyết ra sao?; hiện nay việc đào tạo và nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực y tế đang bị mất cân đối, đào tạo nhiều nhưng sử dụng ít; Sở Y tế có giải

Ông Lường Văn Hom - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái giải trình chất vấn tại kỳ họp

pháp gì để chống lãng phí về kinh phí đào tạo và bố trí sử dụng nguồn nhân lực? Việc chậm ban hành quyết định giao vốn và hướng dẫn không kịp thời đã gây ra nhiều khó khăn cho sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản và phòng chống rét đậm, rét hại... gây lãng phí và làm giảm hiệu quả của các chính sách hỗ trợ của tỉnh, hướng khắc phục và xử lý của ngành Nông nghiệp trong thời gian tới như thế nào? Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh đã nghiêm túc, trách nhiệm trả lời chất vấn của các tổ đại biểu.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã có bài phát biểu quan trọng tại kỳ họp.

Đồng chí khẳng định: thông qua các ý kiến tại các phiên thảo luận đã làm rõ thêm những kết quả đạt được, những mặt bất cập, tồn tại, yếu kém trong quản lý, điều hành 6 tháng đầu năm. UBND tỉnh sẽ tiếp thu để điều chỉnh, bổ sung những giải pháp sát hợp hơn trong điều hành thực hiện nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2014. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã làm rõ 3 vấn đề mà các đại biểu, cử tri quan tâm, đó là về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, định hướng, nhiệm vụ chính trong 6 tháng cuối năm; giải trình về một số vấn đề mà các cử tri, đại biểu quan tâm và quan điểm về các vấn đề đề nghị HĐND tỉnh nghị quyết, thông qua.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình tại kỳ họp một số vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm

Kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Thống nhấn mạnh: Các câu hỏi chất vấn tại kỳ họp là những vấn đề cử tri quan tâm, đã có nhiều ý kiến liên quan đến phát triển sản xuất, chăm sóc người có công, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.  Lãnh đạo các ngành đã nêu cao trách nhiệm, trả lời đầy đủ, rõ ràng các câu hỏi được đại biểu chất vấn và hứa với HĐND tỉnh, với cử tri sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nội dung mà đại biểu chất vấn. Mong rằng, các ngành sẽ thực hiện tốt lời hứa và báo cáo với Thường trực HĐND về việc thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam và quy chế tuyển dụng cấp xã...

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các ngành, các địa phương tiếp thu ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, giải quyết các kiến nghị, nhất là các ý kiến, kiến nghị chính đáng được đề cập nhiều lần, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân. Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND các cấp giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực tham gia giám sát những vấn đề đã nêu.

Trong phiên bế mạc, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 6 nghị quyết: Nghị quyết về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm 2014; Nghị quyết về chính sách thu hút, đào tạo cán bộ khoa học, cán bộ quản lý, hỗ trợ đào tạo cán bộ, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2014 – 2016; Nghị quyết về việc ban hành một số chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội đối với các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn, chính sách khuyến khích phát triển vùng sản xuất hàng hóa tỉnh Yên Bái giai đoạn 2015 – 2016...

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Yên Bái đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái đã phát biểu bế mạc hội nghị.

Kỳ họp lần thứ 10 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã thông qua 10 nghị quyết gồm:

1. Nghị quyết về chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ xét tặng giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái 5 năm.

2. Nghị quyết về khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ xét tặng giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái.
3. Nghị quyết về việc bãi bỏ Nghị quyết số 03/2012/NQ-HĐND ngày 30/3/2012 của HĐND tỉnh Yên Bái về Đề án chính sách hỗ trợ hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2015.

4. Nghị quyết về việc nâng cao chất lượng phát thanh - truyền hình tỉnh và truyền thanh cơ sở tỉnh Yên Bái năm 2015.

5. Nghị quyết về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm 2014.

6. Nghị quyết về chính sách thu hút, đào tạo cán bộ khoa học; cán bộ quản lý; hỗ trợ đào tạo cán bộ, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2014 - 2016.

7. Nghị quyết về phê duyệt danh mục, dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ.

8. Nghị quyết về việc ban hành một số chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội đối với các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn; chính sách khuyến khích phát triển vùng sản xuất hàng hóa tỉnh Yên Bái giai đoạn 2015 - 2016.

9. Nghị quyết về việc bãi bỏ, ban hành mới một số loại phí trên địa bàn tỉnh Yên Bái thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh.

10. Nghị quyết về việc điều chỉnh, bãi bỏ danh mục giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh ban hành tại Nghị quyết số 18/2012/NQ-HĐND ngày 20/7/2012 quy định mức giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái.


Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục