Yên Bái: Gặp mặt Doanh nhân tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/10/2014 | 3:44:43 PM

YBĐT - Ngày 13/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2014). Tới dự, có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 100 doanh nhân tiêu biểu trong tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, doanh nhân đã cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân cả nước, trong những năm qua, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phát triển ngày càng lớn mạnh. Trong nền kinh tế thị trường, với xu thế mở cửa và hội nhập đặt ra cho doanh nhân nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức, thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, lạm phát, thiếu vốn đầu tư... đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Song với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Chính phủ và của tỉnh Yên Bái đã tạo điều kiện thuận lợi, ban hành nhiều cơ chế, chính sách và một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu cho các doanh nghiệp... Cùng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, quyết tâm vượt khó các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã dũng cảm đương đầu với thách thức, tư duy sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, cách làm, duy trì và ổn định sản xuất, nhiều doanh nghiệp vẫn có tăng trưởng tốt, xứng đáng là "Người chiến sỹ trên mặt trận kinh tế", góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển KT - XH ở địa phương.

Tính đến tháng 9 năm 2014, toàn tỉnh có 1.327 doanh nghiệp, 325 hợp tác xã và trên 20.400 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong quá trình hoạt động, mặc dù các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn do suy thoái kinh tế phục hồi chậm nhưng với sự chủ động, tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đã góp đáng kể trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo. Hàng năm, các doanh nghiệp đóng góp trên 65% tổng thu ngân sách nhà nước, giải quyết công ăn việc làm cho gần 40 nghìn lao động. Cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp, lực lượng doanh nhân của tỉnh cũng ngày một phát triển và được phong tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động, doanh nhân tiêu biểu, nữ doanh nhân tiêu biểu...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nhân tiêu biểu năm 2014. 

Phát biểu trao đổi với các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh đã đạt được trong thời gian đã góp phần quan trọng thúc đẩy cho sự nghiệp phát triển KT - XH của tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định: Doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ quyết định sự phát triển bền vững về mặt kinh tế mà còn là sự ổn định và lành mạnh của các vấn đề xã hội. Quan tâm, động viên sự phát triển của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân không chỉ đơn thuần là tình cảm mà còn là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và tầng lớp nhân dân. Muốn kinh tế phát triển thì phải có đội ngũ doanh nhân đủ mạnh, là lực lượng xung kích trong xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp doanh nhân cần tranh thủ thời cơ, nắm bắt các mối quan hệ thị trường cung cầu, hợp tác, cạnh tranh; vận dụng đúng và sáng tạo các quy luật kinh tế để sản xuất kinh doanh hiệu quả, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ quản lý, tinh thông nghề nghiệp để ứng phó với sự biến đổi khó lường của thị trường; cơ chế chính sách nhất là trong buôn bán, hợp tác với thị trường nước ngoài. Đối với lực lượng doanh nhân, cần xây dựng đạo đức trong kinh doanh, tôn trọng đối tác, đối thủ cạnh tranh, quan tâm đến lợi ích của người lao động và tích cực đóng góp cho an sinh xã hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường cũng khẳng định: Tỉnh Yên Bái Bái sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và tiếp tục quan tâm, tạo mọi điệu kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách thông thoáng nhằm thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ hoạt động sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, sản xuất nông, lâm sản và đối xử công bằng, minh bạch với mọi thành kinh tế, các doanh nghiệp; quan tâm chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các đầu mối trong hoạt động để giảm phiền hà đến mức tối đa cho doanh nghiệp..., tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế với cả nước và quốc tế.

Các doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ hướng về biển đảo Trường Sa.

Ghi nhận những thành tích đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua, nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 20 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014; đồng thời, tặng hoa chúc mừng cho Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái.

Cùng với đó, để thể hiện lòng yêu nước hướng về biển đảo, tại buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, cùng hơn 100 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ 157 triệu đồng để hỗ trợ các chiến sỹ ngày đêm bảo vệ biển đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Đức Toàn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục