Ngày 15-11 kết thúc đợt kiểm tra về phòng chống tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2014 | 7:57:44 AM

Bên hành lang Quốc hội sáng 30-10, Phó Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Doãn Khánh cho biết, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính T.Ư - dù đang chữa bệnh ở nước ngoài vẫn điều hành công việc ở Ban.

Ông Nguyễn Doãn Khánh khẳng định: “Mọi công việc ở Ban vẫn tiến hành bình thường. Mặc dù đang đi chữa bệnh nhưng đồng chí Trưởng ban vẫn điều hành công việc ở nhà thông qua thư ký trực tiếp. Bên cạnh đó, công việc của Ban cũng được phân công từ trước cho các đồng chí Phó trưởng ban đảm nhiệm từng lĩnh vực cụ thể nên công việc chung vẫn tiến triển bình thường, không có gì ảnh hưởng. Chỉ khi có những gì bất thường, những việc lớn thì các Phó Trưởng Ban mới phải chủ động xin ý kiến Trưởng ban bằng việc liên lạc thường xuyên qua điện thoại.

Trước khi diễn ra kỳ họp thứ 8 của QH, thông tin từ Đoàn ĐBQH Đà Nẵng cho biết ông Nguyễn Bá Thanh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính trung ương, đại biểu Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo do điều kiện sức khỏe không tốt, đang phải chữa bệnh tại Mỹ nên xin phép vắng mặt tại kỳ họp Quốc hội lần này.

Cũng trong cuộc trao đổi với phóng viên, ông Khánh cho biết, công tác kiểm tra phòng ngừa tham nhũng đang được tiến hành khá tích cực. “Gần đây nhất, trong tháng 10 vừa rồi, đã tổ chức 7 đoàn đi kiểm tra các Bộ, 4 đoàn đi kiểm tra 8 tỉnh, địa phương về việc triển khai phòng chống tham nhũng. Theo quy định thì vào ngày 15-11 tới đây mới kết thúc kiểm tra và có báo cáo. Tuy nhiên có thể thấy qua kiểm tra, bước đầu đã phát hiện được những sai phạm ở dưới, đặc biệt qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số sai phạm, nhưng chưa đưa ra cơ quan điều tra để xử lý hình sự. Trong quản lý các dự án thì quy trình quản lý đầu tư cũng chưa chặt chẽ nên dẫn đến vừa điều chỉnh tổng mức đầu tư dẫn đến đội vốn cao. Việc này sau khi có kết quả điều tra cụ thể thì sẽ có kiến nghị với Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng trung ương và các cấp có thẩm quyền trực tiếp ở địa phương để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời”.

Về đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho người đưa hối lộ, tạo điều kiện đưa các vụ hối lộ ra ánh sáng, ông Nguyễn Doãn Khánh nhìn nhận: “Cá nhân tôi cho rằng khi mà người ta đưa hối lộ và nhận hối lộ xong thì đương nhiên việc nhận hối lộ đã hoàn thành. Vậy bước xử lý là bước sau. Không phải vì việc xử lý mà ta coi hành vi đưa hối lộ là không phạm tội. Nhưng đối với những người chủ động đến với các cơ quan tư pháp, cung cấp thông tin, chủ động khai báo, chủ động giúp các cơ quan điều tra để đưa việc phạm tội ra pháp luật để xử lý thì mình sẽ có các biện pháp xem xét; thậm chí có thể tham miễn toàn bộ tội hình sự. Tuy nhiên không vì thế mà xóa nhòa ranh giới giữa hành vi vi phạm pháp luật với xử lý hành vi vi phạm pháp luật”.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục