Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường dự Lễ trao Bằng công nhận Trường THPT Nghĩa Lộ đạt chuẩn Quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/11/2014 | 2:09:22 PM

YBĐT - Sáng ngày 20/11, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã dự Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2014 tại Trường THPT Nghĩa Lộ.

Cùng dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Văn Tạo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ.

Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ tiền thân là trường cấp 3 Nghĩa Lộ, được thành lập ngày 14/10/1961. Trong hơn 53 năm phát triển và trưởng thành, nhà trường luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam. Các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và góp phần đào tạo cán bộ và lao động cho địa phương và đất nước.

Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh, hệ thống trường lớp đã được đầu tư xây dựng khang trang, các trang thiết bị được đầu tư nâng cấp đáp ứng nhu cầu dạy và học. Với đội ngũ cán bộ, giáo viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề; các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của trường đã hăng say học tập và có ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, xây đắp nên truyền thống đáng tự hào, thi đua “dạy tốt học tốt”. Nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, có nhiều giáo viên giỏi và học sinh giỏi; số học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng cao.

Với quyết tâm cao của thầy và trò nhà trường, ngày 13/8/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký Quyết định công nhận Trường THPT Nghĩa Lộ trở thành trường THPT đạt chuẩn Quốc gia. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái trao Bằng công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2014 cho Trường THPT Nghĩa Lộ.

Trao Bằng công nhận Trường THPT đạt chuẩn Quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường biểu dương và chúc mừng những thành tích của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua; gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhân dịp kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát huy những thành tích của một trường THPT đạt chuẩn Quốc gia, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường cần tiếp tục tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Trong đó chú trọng việc đào tạo, đào tạo lại đội ngũ nhà giáo; thường xuyên chăm lo việc nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người thầy giáo, để người thầy giáo thực sự là biểu tượng của sự hiểu biết và phẩm hạnh, là người truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, tìm kiếm, khám phá tri thức, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ học trò, là những tấm gương sáng để học trò noi theo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đề nghị nhà trường cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, thi đua “dạy tốt - học tốt”, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và các bậc cha mẹ học sinh tiếp tục quan tâm và chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục, đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh lên những bước phát triển mới.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng cho thầy và trò nhà trường 10 bộ máy vi tính.

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục