Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2014 | 2:53:49 PM

YBĐT – Ngày 21/11, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Yên Bình.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn Phòng Tỉnh ủy.
 
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng từ đầu năm đến nay; phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm và trong năm 2015; kết quả lãnh đạo hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội; công tác triển khai chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, báo cáo của Đảng bộ huyện nêu rõ: Quán triệt và thực hiện nghiêm túc quan điểm phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo huyện Yên Bình đã đảm bảo tính toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong 10 tháng đầu năm 2014, công tác xây dựng Đảng của huyện Yên Bình đạt được nhiều kết quả, nhất là đã đổi mới trong quá trình triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh một cách đầy đủ.

Công tác quy hoạch cán bộ, sắp xếp, kiện toàn tổ chức Đảng đảm bảo đúng quy trình, chất lượng. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội có nhiều tiến bộ. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện kết nạp được 200 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên trên 5.500 đồng chí. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được triển khai có hiệu quả. Hiện toàn huyện có 214 tập thể, 359 cá nhân thuộc 55 đảng bộ, chi bộ cơ sở đăng ký mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về kế hoạch chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình đã ban hành các văn bản, thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong việc chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp. Đối với cấp cơ sở, 100% tổ chức cơ sở Đảng đã hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, chuẩn bị nguồn nhân sự cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo đúng trình tự, đảm bảo cơ cấu.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao những kết quả mà Huyện ủy Yên Bình đạt được, nhất là về công tác xây dựng Đảng. Đồng chí cũng lưu ý huyện Yên Bình cần tập trung lãnh đạo đánh giá tổng thể 5 năm qua để đề ra nhiệm vụ, phương hướng, giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Tập trung mọi phương pháp, nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu trong năm 2014. Tăng cường, củng cố, rà soát, kiện toàn nhằm nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Chỉ đạo tốt Đại hội điểm ở chi bộ cơ sở và đảng bộ; có giải pháp tập trung để xây dựng các chi bộ theo hướng bền vững.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Đảng bộ huyện cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng tới tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ cấp ủy đảm bảo chất lượng, cơ cấu và độ tuổi; bám sát cơ sở nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo phục vụ tốt Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thanh Tân

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục