Báo Tuyên Quang kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/11/2014 | 5:01:25 PM

YBĐT - Ngày 23-11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang, Báo Tuyên Quang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Tới dự, chia vui và chúc mừng có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh Tuyên Quang, cùng lãnh đạo các cơ quan báo Đảng các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Lai Châu, Hải Phòng và Báo Hànộimới…

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phùng Thị Lan, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang khái quát lại chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Báo Tuyên Quang. Cách đây 50 năm, ngày 3-12-1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang đã ra Nghị quyết chuyển Tờ Tin Tuyên Quang thành tờ báo của Đảng bộ tỉnh. Tờ Báo Tuyên Quang ra đời - cơ quan ngôn luận chính thức đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang. Chặng đường nửa thế kỷ, Báo Tuyên Quang luôn sát cánh cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân vượt qua gian khó, đóng góp quan trọng vào những thành tựu to lớn về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh qua từng giai đoạn lịch sử của đất nước và của tỉnh.

Từ tờ Tin Tuyên Quang ra số đầu vào ngày 1-5-1958 (gồm 2 trang, khổ 28 x 40 cm); số lượng phát hành 700 tờ/kỳ; mỗi tuần ra một kỳ, chủ yếu là các tin, bài ngắn, chưa có ảnh. Đến ngày 3-2-1965, Báo Tuyên Quang ra số báo đầu tiên gồm 4 trang, phát hành vào thứ tư hàng tuần. Từ tháng 3-2009, Báo Tuyên Quang mạnh dạn đổi khổ tờ báo từ khổ to 42 x 57 cm thành khổ nhỏ 42 x 29 cm. Từ tháng 1-2010, báo tăng từ 3 kỳ/tuần lên 4 kỳ/tuần. Từ tháng 1-2011 tăng lên 12 trang/kỳ; trang 1 và trang 12 in màu, số lượng phát hành trung bình gần 8.000 tờ/kỳ. Báo luôn quan tâm đổi mới thông tin, nâng cao chất lượng tờ báo.

Bên cạnh việc duy trì thường xuyên gần 40 chuyên mục, báo tổ chức nhiều chuyên trang, chuyên đề về các vấn đề bức thiết được dư luận quan tâm. Thông tin trên Báo Tuyên Quang kịp thời hơn, đa dạng, nhiều chiều, khách quan, trung thực. Chất lượng in ấn từng bước được nâng cao. Hình thức tờ báo ngày càng đẹp và hấp dẫn. Báo đến trong ngày tới tất cả các thôn, xóm, bản, chi bộ dưới cơ sở, các cơ quan, đơn vị, trường học trong tỉnh.

Từ năm 1996 Báo Tuyên Quang còn xuất bản tờ tin ảnh Tuyên Quang vùng cao dành riêng cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Hiện nay, tờ Tuyên Quang vùng cao phát hành hằng tháng in 4 màu, 4 trang, khổ 28 x 41 cm, phát hành gần 7.000 tờ/kỳ. Ngày 16-6-2007, Báo Tuyên Quang điện tử chính thức khai trương, đi vào hoạt động. Đây là kênh thông tin quan trọng mang tính toàn cầu, đáp ứng nhu cầu thông tin, quảng bá hình ảnh Tuyên Quang với bạn đọc trong nước và quốc tế. Bình quân mỗi ngày có gần 200.000 lượt người truy cập…

50 năm xây dựng và phát triển, Báo Tuyên Quang đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả của người chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng – văn hóa; xứng đáng là cơ quan ngôn luận sắc bén của Đảng bộ tỉnh, là diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; xứng đáng với niềm tin yêu, quý trọng mà bạn đọc đã dành cho Báo Tuyên Quang trong suốt nửa thế kỷ qua.

Ghi nhận cố gắng của tập thể cán bộ, Biên tập viên, phóng viên Báo Tuyên Quang, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Báo Tuyên Quang và Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phùng Thị Lan, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Phòng Thư ký toà soạn và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trao Bằng khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân là cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuyên Quang đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2009-2014.

Quyết Thắng

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục