Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc tại Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2014 | 2:26:07 PM

YBĐT – Ngày 25/11, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội từ đầu năm đến nay, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm và trong năm 2015; công tác chuẩn bị Đại hội VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ.

Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Yên Bái có 136 hội viên, trong đó có 65 hội viên các hội chuyên ngành Trung ương. Cơ quan Thường trực Hội có 13 cán bộ, nhân viên, 1 chi bộ với 8 đảng viên. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật và giới văn nghệ sỹ tỉnh Yên Bái đã nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt, khích lệ, động viên tinh thần sáng tạo và  đã có nhiều tác phẩm ra đời có tác động xã hội nhất định.

Việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các hoạt động chuyên môn của cơ quan Thường trực Hội đều được thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đầy đủ. Công tác xuất bản, trưng bày, triển lãm, công bố tác phẩm, định hướng tư tưởng, khích lệ động viên, đào tạo đều được quan tâm đúng mức, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên, giới văn nghệ sỹ yên tâm sáng tác, cống hiến trí tuệ, góp phần quan trọng trong việc cùng với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh Yên Bái giới thiệu, quảng bá về mảnh đất con người Yên Bái đến với độc giả trong nước và quốc tế...

Triển khai Đại hội VI, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Thường trực Hội đã ra quyết định thành lập Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban tuyên truyền. Dự kiến Ban chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 là 11 thành viên, đảm bảo tỷ lệ ở các độ tuổi, các chuyên ngành văn học nghệ thuật, có nam có nữ.

Tại buổi làm việc, các ý kiến phát biểu đều tập trung vào các vấn đề như: cần có các cơ chế khuyến khích cho các hội viên tâm huyết với công tác hội và sáng tạo tác phẩm; vấn đề bản quyền, quyền tác giả, việc phát hành các ấn phẩm..., cũng như những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của các hội viên...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà (ảnh) đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của cơ quan Thường trực Hội trong thời gian vừa qua. Sự đóng góp của Liên Hiệp hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cũng như giới văn nghệ sỹ đã tạo ra những tác phẩm có sức lay động, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Để Hội thật sự là mái nhà chung, tạo niềm đam mê, sáng tạo cho các hội viên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Hội cần tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển hội viên, chú trọng đến hội viên trẻ, hội viên là người dân tộc thiểu số; đẩy mạnh việc sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật; quan tâm đến thế hệ văn nghệ sỹ cao tuổi; làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy chính quyền về công tác phát triển hội viên. Nhiệm vụ từ nay đế cuối năm, Hội cần tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động của Hội; tập trung tốt cho Đại hội Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong đó chú trọng đến việc chỉ đạo các chi hội tổ chức tốt Đại hội ...

Thanh Tân

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục