Chủ tịch nước dự lễ khánh thành chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2014 | 1:53:32 PM

Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, hôm nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương đã đến thăm tỉnh Cao Bằng dự Lễ kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam do tỉnh Cao Bằng tổ chức. Trong khuôn khổ chuyến thăm sáng nay (15/12), Chủ tịch nước đã đến dự lễ khánh thành Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc và khai trương giai đoạn 1 khu nghỉ dưỡng Sài Gòn-Bản Giốc. Đây là các công trình nằm vị trí có phong cảnh thiên nhiên, văn hóa bản địa, vừa mang ý nghĩa đặc biệt về lịch sử, nơi gắn cột mốc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, ngay bên cạnh địa danh lịch sử thác Bản Giốc. Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt trên diện tích 3 ha do UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt,  khởi công từ tháng 6/2013 với tổng kinh gần 38 tỷ đồng chủ yếu từ nguồn xã hội hóa do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam huy động, các Tập đoàn và các Nhà hảo tâm đóng góp và tài trợ. Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc nằm trên ngọn núi Phia Nhằm, thuộc bản Giốc, xã Đàm Thủy, cách thác Bản Giốc khoảng 500m. Đây  là công trình có ý nghĩa thiết thực, phục vụ nhu cầu tôn giáo tâm linh và có tầm quan trọng trong việc phát triển Khu du lịch thác Bản Giốc thành Khu du lịch trọng điểm Quốc gia.

Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn-Bản Giốc tọa lạc tại chân thác Bản Giốc, đây là dự án vừa khai thác được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa bản địa vừa mang ý nghĩa đặc biệt về mặt lịch sử, nơi gắn cột mốc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Với diện tích hơn 31 héc-ta, tiêu chuẩn 4 sao khu nghỉ dưỡng cao cấp Sài Gòn-Bản Giốc là một trong những dự án cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và Thành phố Hồ Chí Minh. Đáng chú ý là 95% nhân sự phục vụ tại khu nghỉ dưỡng này là người địa phương xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Không chỉ phục vụ khách đến thăm quan thác Bản Giốc lịch sử và cột mốc biên giới quốc gia, Sài Gòn-Bản Giốc còn có chương trình kết nối với các địa danh thiên nhiên, lịch sử của Cao Bằng như Khu di tích đặc biệt Pác Bó, suối Lê Nin, hồ Hang The.
Sự hiện diện ngôi chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc góp phần nâng cao đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc và sự bình yên, hữu nghị tại khu vực biên giới, đồng thời gắn kết với khánh thành công trình nghỉ dưỡng Sài Gòn-Bản Giốc có chất lượng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Cao Bằng nói riêng và phát triển kinh tế-xã hội nói chung.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục