Báo Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/1/2015 | 1:22:15 PM

YBĐT - Ngày 23/1, Báo Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2014; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh cùng toàn thể cán bộ phóng viên, biên tập viên, kĩ thuật viên Báo Yên Bái.

 Với 4 ấn phẩm và 3 loại hình báo chí, trong năm 2014, Báo Yên Bái đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, tuyên truyền kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương tới nhân dân, gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị thời sự lớn của tỉnh các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước; kịp thời biểu dương những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, đồng thời không ngừng nâng cao tính chiến đấu, phê phán, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, những mặt trái của đời sống xã hội.

Trên ấn phẩm Báo Yên Bái thời sự, hiện duy trì hiệu quả 57 chuyên trang, chuyên mục  phù hợp với từng chủ đề; mở mới một số chuyên mục như: Điều tra theo thư bạn đọc, thành lập đường dây nóng..., đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Trong năm 2014, Báo Yên Bái thời sự xuất bản 264 kỳ báo với gần 14.000 tin, bài, ảnh. Báo Yên Bái vùng cao đã xuất bản 24 kỳ báo; phối hợp với Báo ảnh Dân tộc miền núi, Thông tấn xã Việt Nam biên dịch dàn trang 12 kỳ ấn phẩm song ngữ Việt – Mông. Với gần 18.500 tin, bài, ảnh được đăng tải, Báo Yên Bái điện tử cùng với hệ thống giao diện trang chủ và giao diện trang truyền hình Internet được bố trí thuận lợi hơn, chất lượng âm thanh, hình ảnh của các tác phẩm truyền hình trên Báo YBĐT ngày càng nâng cao, khẳng định được vai trò, vị trí trong công tác tuyên truyền; nhiều tác phẩm tạo ấn tượng tốt với bạn đọc và dư luận xã hội.

 

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (người thứ 2 bên phải) thăm cán bộ, phóng viên Phòng Yên Bái điện tử.

Nỗ lực của những người làm Báo Yên Bái năm 2014 đã được ghi nhận với nhiều giải thưởng cao tại Giải Báo chí quốc gia, Giải Báo chí tỉnh Yên Bái cùng nhiều cuộc thi viết, thi ảnh do các bộ, ngành Trung ương tổ chức.  
  
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Yên Bái đạt được trong năm 2014. Đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế trong hoạt động của Báo Yên Bái nói riêng và báo chí tỉnh nhà nói chung.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2015 là năm đặc biệt quan trọng, diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa xã hội trọng đại của đất nước và của tỉnh, Báo Yên Bái cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) về  “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền nhằm nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 33 - NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước; đồng thời đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, những mặt trái của đời sống xã hội.

Báo Yên Bái cần chú trọng đăng tải thông tin về những mô hình tiên tiến, những kinh nghiệm, cách làm hay từ các tỉnh bạn; tiếp tục đầu tư đổi mới trang thiết bị, công nghệ làm báo hiện đại; tăng cường đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và kĩ thuật viên; chăm lo công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đánh giá công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2014, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ, Tổng biên tập Báo Yên Bái đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kĩ thuât viên Báo Yên Bái đã đạt được trong năm 2014 và định hướng những nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Nhân dịp này, Báo Yên Bái đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2014.
 

Minh Huyền – Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục