Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2105

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/1/2015 | 4:37:39 PM

YBĐT - Ngày 27/1, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho TAND huyện Văn Chấn.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho TAND huyện Văn Chấn.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Trần Văn Độ - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao – Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương; Lê Văn Tạo – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái; Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2014, Tòa án nhân dân 2 cấp của tỉnh Yên Bái đã có nhiều cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chỉ tiêu công tác xét xử đã đề ra. Toàn ngành đã thụ lý  2.214 vụ việc các loại, tỷ lệ giải quyết các vụ việc đạt 98,8%. Trong đó, Tòa án nhân dân tỉnh thụ lý và giải quyết 190 vụ, đạt 100%. Theo đánh giá của ngành Tòa án, năm qua việc giải quyết án đã đảm bảo kịp thời, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Các tòa án đã có sự phối hợp tốt với cơ quan điều tra, viện kiểm sát các cấp trong việc giải quyết án, không có trường hợp nào kết án oan người không phạm tội, không bỏ lọt tội phạm, chất lượng tranh tụng tại phiên tòa được nâng cao, hình phạt áp dụng đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, đáp ứng được yêu cầu phòng chống tội phạm theo tinh thần cải cách tư pháp và Hiến pháp năm 2013. Bên cạnh đó, năm 2014 công tác tổ chức xét xử lưu động cũng đã được Tòa án nhân dân 2 cấp thực hiện tốt với 126 vụ xét xử lưu động tại cơ sở được nhân dân đồng tình ủng hộ.  

Phát huy kết quả đạt được, năm 2015, ngành Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Yên Bái sẽ tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó phấn đấu giải quyết xét xử các vụ án hình sự từ 95% trở lên, đảm bảo 100% các bản án, quyết định của Tòa án được ban hành trong thời gian luật định; tỷ lệ án bị hủy do lỗi chủ quan của Tòa án dưới 1,16%, án bị sửa dưới 3%. Tòa án nhân dân tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2015, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp trong tình hình mới. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân.

Các tập thể lao động xuất sắc được Tòa án nhân dân tối cao khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đã ghi nhận những kết quả quan trọng mà ngành Tòa án tỉnh đạt được trong năm 2014, đồng thời chỉ ra một số mặt còn hạn chế cần khắc phục. Ngành Tòa án và đặc biệt là các công việc mà cán bộ ngành Tòa án được giao mang tính chất đặc thù, vì vậy đội ngũ cán bộ của ngành phải luôn quan tâm làm tốt vai trò, chức năng vị trí công việc, góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng án oan, sai và phải sửa án. Ngành cần quan tâm cải cách thủ tục hành chính, làm tốt công tác xét xử, tăng cường công tác giám đốc, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại. Tới đây, ngành cần có phương án, tăng cường đào tạo tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ để có thể xét xử nhiều vụ án khác nhau, chú ý quan tâm xây dựng và củng cố đội ngũ cán bộ trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Yên Bái được Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tỉnh khen thưởng. Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục