Đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/1/2015 | 2:52:17 PM

YBĐT - Ngày 28/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với các ngành, các địa phương trong tỉnh về công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Ất Mùi năm 2015.

Theo báo cáo, đến nay các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho nhân dân vui xuân, đón Tết  vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Các địa phương đã tập trung vận động nhân dân chủ động gieo cấy vụ xuân trước Tết Nguyên đán; chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm; làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô hanh. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phấn đấu đến hết ngày 25/12 Âm lịch sẽ đảm bảo hỗ  trợ trên 307 tấn gạo cứu đói cho 6563 hộ với trên 20.500 nhân khẩu; phấn đấu hoàn thành 107 nhà cho người có công vào dịp trước tết. Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và hoạt động bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong nhân dân. Bên cạnh đó, các ngành, các địa phương trong tỉnh còn chủ động triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông; vệ sinh an toàn thực phẩm và xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động lễ hội; tết trồng cây diễn ra sau Tết Nguyên đán.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đánh giá cao công tác chủ động triển khai và chuẩn bị đón Tết của các ngành, các địa phương trong tỉnh. Đồng chí khẳng định, năm 2015 có nhiệm vụ hết sức nặng nề, tỉnh ta vừa phải tập trung làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, vừa phải tập trung hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và giai đoạn 2011 – 2015.  Do thời gian nghỉ Tết kéo dài, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các địa phương trong tỉnh cần có kế hoạch phận công nhiệm vụ rõ ràng; đảm bảo trực Tết 24/24 giờ; tập trung vận động nhân dân chủ động giao cấy hết diện tích lúa xuân trước Tết Nguyên đán; chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng; chủ động cho công tác phòng chống dịch bệnh. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều có Tết. Lực lượng công an cần nắm chắc tình hình cơ sở, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự; đảm bảo an toàn giao thông; an toàn cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động Thương Binh và Xã hội rà soát lại việc thực hiện các chính sách trên địa bàn; tổ chức thăm hỏi kịp thời các đối tượng gia đình chính sách và hỗ trợ kịp thời gạo cứu đói cho các hộ dân. Tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, an toàn và tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, tạo tiền đề cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục