Niềm tin mùa xuân mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2015 | 9:38:35 AM

YBĐT - Sau một mùa đông, từng tia nắng ấm áp của mùa xuân đã theo tháng Giêng cùng về mang theo những hy vọng, niềm tin của mỗi người dân dự cảm về một năm nhiều đổi mới, tiến bước vững chắc của quê hương, đất nước.

Trong tiết xuân mới Ất Mùi, khúc nhạc “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng, một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi...” vang lên trong nhà văn hóa khu dân cư Đoàn Kết, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái - địa điểm gặp gỡ đầu xuân của những người đảng viên già thật ý nghĩa biết bao! Tôi cũng là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nhưng chỉ mới 3 năm tuổi Đảng theo ba tôi - một đảng viên với hơn 30 năm tuổi Đảng tới nhà văn hóa.

Mưa xuân nhẹ nhàng, khe khẽ phất lên mái đầu bạc và mái đầu xanh. Từ khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, ba bảo với tôi rằng: “Năm mới hãy nói “Con chúc ba thêm một tuổi Đảng và mạnh khỏe!”. Nghĩ đến điều ấy thôi, tôi thấy lòng mình chộn rộn, khoác nhẹ vào tay ba như một đứa trẻ bước theo bước chân còn vững chắc lắm của ba và thầm nghĩ: “Ôi con người này, cả cuộc đời cống hiến cho Tổ quốc, tuổi trẻ tham gia kháng chiến chống Mỹ, sau chiến dịch mùa xuân 1975 lịch sử lại làm công tác gìn giữ, bảo vệ hòa bình ấy giờ đã ngấp nghé ở cái tuổi thất thập vẫn truyền cho con cháu niềm tin vào Đảng, truyền cho con cháu bầu nhiệt huyết vẹn nguyên của mình”. Gần tới nhà văn hóa, tôi bất giác siết chặt tay ba: “Ba! Con chúc ba thêm một tuổi Đảng và mạnh khỏe!”.

Ông mỉm cười, xoa đầu tôi rồi nói: “Ba cũng chúc con thêm một tuổi Đảng và công tác tốt, làm tròn nhiệm vụ mà Đảng giao phó!”. Lời chúc để lại nhiều xúc cảm ấy vừa dứt, hai ba con tôi đã hòa vào với không khí xuân mới cùng những người đảng viên già của chi bộ phố. Không khí đầm ấm, vui vẻ, khuôn mặt ai cũng toát lên niềm hạnh phúc và viên mãn. Các bác nam giới ngày thường xuề xòa, đơn giản là thế nhưng hôm nay bác nào cũng comple, cà vạt, còn các bác phụ nữ thì mặc trang phục đẹp nhất, thoa chút son thêm phần tươi xinh. Mọi người cùng chúc nhau những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm mới Ất Mùi.

Sau những lời chúc mừng năm mới, ba cùng những người đảng viên già trong chi bộ trò chuyện rôm rả về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh cũng như của đất nước trong năm 2014 và sự tin tưởng về một năm mới 2015 nhiều đổi mới, thành công của quê hương, đất nước.

Bác Công Bích - Bí thư Chi bộ phố nói: “Mùa xuân gợi nhắc chúng ta về Đảng quang vinh - người đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam suốt 85 năm qua vượt qua bao gian khó, hy sinh, đem lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ta. Có một sự tương giao kỳ diệu giữa Đảng với sự vận hành của vũ trụ trong cái khởi đầu của thời gian tươi đẹp đầy chất thơ là mùa xuân. Sự tương giao kỳ diệu ấy sẽ làm nên mùa xuân tươi đẹp nữa cho tất cả mọi người”.

Câu nói đầy chất văn học nhưng lại vô cùng thực tế ấy khiến mọi người trong hội trường vỗ tay không ngừng. Bác Dũng - nguyên là trung tá trung đoàn trưởng quân đội quay sang ba tôi nói: “Có thể nói, năm 2014 là năm “có một không hai” trong hơn một thập kỷ qua. Nhân dân cả nước đã phấn đấu cao độ về nhiều mặt để giành thắng lợi cùng một lúc trên cả ba mặt trận là bảo vệ vững chắc Tổ quốc, xây dựng phát triển đất nước và đấu tranh ngoại giao theo sát định hướng của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực diễn biến nhanh chóng, phức tạp và khó lường. Đó là tiền đề vững chắc cho một năm mới thành công rực rỡ”.

Tôi thấy mắt ba và mắt bác Dũng sáng ngời rồi hai người quay sang bắt tay nhau như thể ngày mai, hai người cùng nhau xông pha nơi trận địa của cái thuở xưa hào hùng… Bác Tuấn - Phó bí thư Chi bộ ngồi dãy bàn bên cũng nghe rõ câu chuyện của ba và bác Dũng. Bác với sang nắm chặt tay hai người giống như một chiếc kiềng ba chân vững chắc rồi nói: “Tôi nói với hai ông nhé, tỉnh ta đã có 33/33 chỉ tiêu kinh tế, xã hội đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 25 chỉ tiêu vượt kế hoạch đấy và thu ngân sách đạt cao nhất từ trước đến nay. Có đà, chắc chắn năm 2015 sẽ rực rỡ như màn pháo hoa đêm 30 ở Quảng trường 19/8”.

Cả ba người cùng cười vang. Tôi cũng cười theo. Tôi hiểu, đã qua rất lâu rồi cái thời của nhà văn Ngô Tất Tố khi ông viết chị Dậu chạy khỏi nhà của quan cụ giữa trời tối mịt mùng như đêm 30, còn giờ đây đêm 30 vô cùng rực rỡ, đã tám mươi lăm năm cái đêm 30 rực rỡ rồi. Ba quay sang bảo tôi: “Này con gái! Sang năm 2015 là một năm đầy ắp các sự kiện trọng đại, tràn đầy niềm tin và hy vọng. Đây là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2015, tạo tiền đề để cả nước phấn đấu thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và là năm của hội nhập ASEAN, hội nhập quốc tế. Đừng nghĩ mình không thể làm gì với những điều to lớn ấy, hành động nhỏ cùng trách nhiệm của mỗi người đảng viên sẽ góp phần hoàn thành những điều vĩ đại đó”. Rồi ba cười tươi và tiếp tục những câu chuyện rôm rả đầy hy vọng về một năm mới trước mùa xuân với những người bạn, người đảng viên già cùng chi bộ.

Nghe những câu chuyện mang tính thời sự vĩ mô ấy, tôi hiểu đây không chỉ là những câu chuyện vui xuân của các cụ hưu mà còn là sự tin tưởng vào Đảng. Mà điều Đảng cần là sự tin tưởng của đảng viên vào tổ chức Đảng, đồng lòng thực hiện chủ trương, nhiệm vụ của Đảng, cùng Đảng chèo lái con thuyền đất nước tiến lên. Niềm tin ấy của những người đảng viên già sẽ tiếp lửa cho những người đảng viên trẻ thế hệ chúng tôi tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước mạnh giàu.

Thanh Ba

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục