Tạo điều kiện thuận lợi cho bảo hiểm y tế toàn dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2015 | 8:18:41 AM

Sáng 4-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì buổi làm việc đánh giá tình hình triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm y tế và Đề án thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân. Cùng dự có các Phó Thủ tướng: Vũ Văn Ninh, Vũ Đức Đam và đại diện các bộ, ngành liên quan.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước; thể hiện sự bình đẳng xã hội, tinh thần tương thân, tương ái, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là đối với người nghèo. Thủ tướng cho rằng, kết quả thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân đạt 71,6% như hiện nay là một nỗ lực lớn của các cấp, các ngành, đặc biệt là của ngành y tế và bảo hiểm xã hội.

Thủ tướng khẳng định quyết tâm của Chính phủ nhằm hoàn thành chỉ tiêu đến năm 2020, đạt tỷ lệ 80% theo Nghị quyết Trung ương; 75% theo chỉ tiêu của Quốc hội đề ra trong năm 2015. Cùng với việc hoàn thành chỉ tiêu, phải bảo đảm số lượng, chất lượng; tiếp tục nâng cao mệnh giá bảo hiểm y tế, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Thủ tướng chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân và hỗ trợ ngân sách tham gia bảo hiểm y tế đối với hộ cận nghèo; nâng cao chất lượng y tế tuyến cơ sở, kết nối chặt chẽ với các bệnh viện vệ tinh. Thủ tướng cũng đề nghị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, cấp phát bảo hiểm y tế theo hình thức thuê dịch vụ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin nhằm tránh tình trạng cấp trùng lặp bảo hiểm y tế, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Quang cảnh buổi làm việc

YBĐT - Trong không khí của những ngày đầu xuân mới, ngày 4/3, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

YBĐT - Huyện Văn Yên tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập huyện (1/3/1965-1/3/2015); Tỉnh đoàn Yên Bái ra quân "Tháng thanh niên năm 2015"; Khai hội Đền Đông Cuông; Lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2015; Ra mắt cuốn Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2015; Bill Gates lần thứ 16 giàu nhất thế giới; Singapore ra mắt album các bài hát chính thức cho SEA Games 28... là những tin tức đáng chú ý.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phát biểu tại Lễ ký kết.

Đây là nội dung chính trong Hiệp định thương mại vừa được Bộ trưởng Bộ Công Thương hai nước Việt Nam - Lào vừa ký kết.

Một phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Hiện Việt Nam là thành viên của Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014 – 2016 và là đồng Điều phối viên của ASEAN tại cơ quan này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục