Yên Bái kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2015 | 6:21:29 PM

YBĐT - Ngày 25/3, UBND tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ (28/3/1935-28/3/2015) và biểu dương, khen thưởng những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác dân quân tự vệ (DQTV).

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu Tướng Nguyễn Văn Kỳ - Phó tham mưu Trưởng Quân khu 2; các cơ quan Quân khu 2; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng DQTV: Tháng 3 năm 1935, Đại hội lần thứ nhất ngoài những nghị quyết chỉ ra đường lối cách mạng, Đại hội đã có "Nghị quyết về đội tự vệ" được thông qua ngày 28/3/1935, dưới quyền chỉ huy thống nhất của Trung ương, Quân uỷ của Đảng cộng sản Việt Nam. Kể từ đó, ngày 28/3/1935 được quyết định là Ngày truyền thống của lực lượng DQTV.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cùng với sự lớn mạnh, trưởng thành không ngừng của lực lượng DQTV cả nước, DQTV tỉnh Yên Bái ra đời và trưởng thành đã góp phần không nhỏ trong phong trào đấu tranh anh dũng hào hùng của dân tộc. Trải qua 9 năm kháng chiến, DQTV tỉnh đã phát triển lên đến gân 10 ngàn người, được tổ chức rộng khắp trên địa bàn tỉnh, làm nòng cốt cho toàn dân đánh giặc, chống càn, bảo vệ mùa màng, bảo vệ chính quyền ở cơ sở, tích cực xây dựng cơ sở chính trị vùng sau lưng địch.

Bước vào thời kỳ mới, lực lượng DQTV của tỉnh lại tiếp tục lập nhiều thành tích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, vừa củng cố xây dựng lực lượng, vừa tích cực hăng hái tăng gia phát triển, kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương, làm thất bại âm mưu chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; tích cực phối hợp chặt chẽ với các lực lượng làm nòng cốt cùng toàn dân phát triển kinh tế - xã hội xoá đói giảm nghèo, ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên địa bàn, được cấp ủy địa phương và nhân dân tin yêu và hết lòng giúp đỡ.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, tỉnh Yên Bái đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quí Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động cho 38 tập thể và 6 cá nhân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị cần tiếp tục xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, rộng khắp, đủ sức hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng và ý chí chiến đấu, luôn xứng đáng là lực lượng tin cậy, trung thành, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, vì mục tiêu: dân giàu, tỉnh mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh ngày càng vững chắc; thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: " DQTV và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là một bức tường sắt của Tổ quốc”.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 25 cá nhân (ảnh trên) có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng DQTV.

Thanh Năm 

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Ngày 16/4, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Trung ương làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát, khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đối với Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Yên Bái.

Sáng 16/4, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục