Yên Bái: Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2015 | 2:28:56 PM

YBĐT - Sáng 30/3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2014; triển khai nhiệm vụ công tác thi đua - khen thưởng năm 2015.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua - khen thưởng của các đơn vị trong tỉnh cùng các đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Theo đó, năm 2014, thực hiện tốt tinh thần “Đồng thuận cao - thi đua giỏi - về đích sớm”, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, thông qua phong trào thi đua yêu nước, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 11,07%, đứng thứ 4 trong khu vực. Năm 2014 là năm đầu tiên trong nhiệm kỳ, toàn bộ 33 chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu được HĐND tỉnh nghị quyết đều hoàn thành, trong đó 25 chỉ tiêu vượt kế hoạch: tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.402/1.155 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,82% so với kế hoạch là 4%..., cùng với nhiều thành tích tiến bộ trên tất cả các lĩnh vực. Qua chấm điểm thi đua cuối năm của Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, tỉnh Yên Bái đạt 965 điểm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho cán bộ và nhân dân huyện Văn Yên.

Cùng với việc tổ chức các phong trào thi đua, công tác khen thưởng đã được các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện kịp thời, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, hướng đến người lao động trực tiếp. Thông qua việc tổ chức các hình thức tôn vinh, tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi và sự lan tỏa trong cộng đồng.

Tuy nhiên, phương thức tổ chức phong trào thi đua còn chậm đổi mới, nặng tính hành chính; công tác phát hiện, bồi dưỡng, khen thưởng điển hình tiên tiến còn hạn chế, chưa tạo được giá trị lan tỏa trong đời sống xã hội...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì cho các tập thể và cá nhân.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 là tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở các cấp, các ngành; phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, thấm nhuần lời dạy của Bác" "Càng khó khăn thì càng phải thi đua", tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các mục tiêu quan trọng theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2015.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc từ năm 2009 đến năm 2013.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Tại Hội nghị này, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014 đã được Nhà nước, Chính phủ, UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng. Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho cán bộ và nhân dân huyện Văn Yên vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy; Huân chương Lao động hạng Nhì và Ba cho 4 tập thể và 26 cá nhân; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 16 tập thể và 67 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng Cờ thi đua cho 33 tập thể thuộc khối giao ước thi đua của tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo 17 khối giao ước thi đua trong tỉnh đã ký giao ước thi đua năm 2015 dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đồng chí thành viên Hội đồng Thi đua  - Khen thưởng tỉnh.

17 khối giao ước thi đua trong tỉnh ký giao ước thi đua năm 2015.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng và đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương khắc phục những tồn tại, hạn chế, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 35 của Thủ tướng Chính phủ; tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện các mục tiêu, nội dung, các phong trào thi đua yêu nước với chủ đề: “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn một số phong trào thiết thực nhất để phát động sâu rộng và tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kịp thời nhân rộng điển hình tiên tiến, nhân tố mới, đảm bảo đồng bộ ở cả 4 khâu: phát hiện – bồi dưỡng – tổng kết – nhân điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, cổ vũ mọi người hăng hái thi đua; nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động các khối thi đua trên địa bàn; công tác khen thưởng nâng cao hơn nữa, bảo đảm khen thưởng đúng đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình và chính xác...

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục