Bầu Phó Chủ tịch Hiệp hội các Tổng Thư ký Nghị viện

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2015 | 2:44:26 PM

Sáng 31/3, Hội nghị Hiệp hội các Tổng Thư ký Nghị viện (ASGP) trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132) đã tiến hành bầu Phó Chủ tịch.

Các đại biểu tham dự IPU-132.
Các đại biểu tham dự IPU-132.

Danh sách ứng viên được đưa ra gồm ông Abdulla Moqbul (Bangladesh), ông Shumsher K.Sheriff (Ấn Độ), ông Ayad Namik Majid (Iraq) và ông Philippe Schwab (Thụy Sĩ). Kết quả, theo bà Doris Katai Katebe, Chủ tịch ASGP, ông Philippe Schwab đã trúng cử với số phiếu đạt trên 50%.

ASGP là cơ quan tham vấn của IPU. Mục tiêu hoạt động của ASGP nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động của các Ban Thư ký Nghị viện và tăng cường quan hệ công tác giữa các Tổng Thư ký Nghị viện, kể cả các Nghị viện không phải là thành viên của IPU. Hệ thống thành viên của ASGP độc lập với IPU, bao gồm Tổng Thư ký và Phó Tổng thư ký của các Nghị viện quốc gia, kể cả các Nghị viện không phải là thành viên của IPU.

ASGP có chức năng nghiên cứu các văn bản pháp luật, quy trình, thực tiễn và phương thức hoạt động của các Nghị viện và đề xuất biện pháp nhằm nâng cao chất lượng và phương thức hoạt động của các Nghị viện; đồng thời duy trì quan hệ hợp tác giữa các cơ quan giúp việc nghị viện của các nước.

Khi có yêu cầu, Hiệp hội cũng tham mưu giúp IPU về những nội dung trong phạm vi chuyên môn của mình. Hiệp hội hoạt động trên cơ sở Quy chế và Phương thức hoạt động riêng. Các cơ quan của Hiệp hội bao gồm Ban Chấp hành và Thường trực Hiệp hội.

Tại Hội nghị lần này, ASGP tiếp tục tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, tổ chức phục vụ hoạt động Nghị viện của các cơ quan giúp việc Nghị viện. Hội nghị sẽ thảo luận các chủ đề về mối quan hệ giữa công chúng với truyền thông; hoạt động chính trị tại Nghị viện và tìm kiếm mô hình cơ quan giúp việc Nghị viện hoạt động hiệu quả.

Hiệp hội các Tổng Thư ký Nghị viện sẽ kết thúc vào ngày mai (1/4).

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục