Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng Vương quốc Na Uy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/4/2015 | 10:44:37 AM

Chiều 17/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bà Erna Solberg - Thủ tướng Vương quốc Na Uy đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Na Uy đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng đất nước, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng Vương quốc Na Uy - bà  Erna Solberg
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng Vương quốc Na Uy - bà Erna Solberg

Chủ tịch nước đề nghị, hai chính phủ tiếp tục tăng cường các cơ chế đối thoại, tham vấn chính trị - ngoại giao cũng như hợp tác tại các diễn đàn đa phương; khuyến khích và tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước tăng cường kết nối; tích cực thúc đẩy hoàn tất đàm phán, ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Khối mậu dịch tự do châu Âu (EFTA), tạo khuôn khổ thuận lợi đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai bên và hai khu vực trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, bên cạnh hợp tác kinh tế, hai bên cần chú trọng tăng cường hợp tác giáo dục - đào tạo, văn hóa, nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.
 
Chủ tịch nước cũng bày tỏ cảm ơn và đề nghị Chính phủ Na Uy tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Na Uy sinh sống và làm ăn ổn định, phát huy vai trò cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam và ấn tượng về những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong công cuộc phát triển đất nước, Thủ tướng Na Uy  Erna Solberg khẳng định: Na Uy coi trọng và luôn mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam, nhất là trên lĩnh vực thương mại, đầu tư.
 
Thủ tướng Na Uy cũng đánh giá cao việc Việt Nam đã đạt được trước thời hạn nhiều Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc; khẳng định, Na Uy sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong quá trình hoàn tất thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ và xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

(Theo ĐCSVN)

Các tin khác

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 24/4, tại Bảo tàng Yên Bái đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục