Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Liên bang Đức thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/4/2015 | 11:33:38 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 17/4, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức do bà Jutta Frasch – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam làm trưởng đoàn về những hoạt động hợp tác và phát triển của nước bạn tại Yên Bái. Tiếp và làm việc với đoàn còn có lãnh đạo các sở: Y tế, Kế hoạch - Đầu tư, Ngoại vụ, Tài chính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa lộ, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Jutta Frasch đánh giá cao kết quả các dự án được triển khai tại tỉnh Yên Bái trên 2 lĩnh vực là nâng cao năng lực quản lý và cải thiện chất lượng y tế (gồm nâng cao chất lượng toàn diện, chất lượng sức khỏe cho trẻ nhỏ và kiểm soát ung thu cổ tử cung). Đại sứ đã bày tỏ vui mừng khi được biết có trên 1.300 bác sỹ và trên 500 nữ hộ sinh được hưởng lợi từ hoạt động của dự án. Bà cũng ấn tượng và đánh giá cao sau chuyến kiểm tra, tham quan các hoạt động của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái buổi trước đó – nơi được tiếp nhận, quản lý và áp dụng các trang thiết bị y tế, các kỹ thuật xử lý rác thải mà Đức đã hỗ trợ thực tế, các máy móc, thiết bị y tế được đầu tư đã sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

Đại sứ Jutta Frasch cũng thông tin thêm, trong thời gian tới Chính phủ Đức sẽ dừng đầu tư lĩnh vực y tế tại Việt Nam để ưu tiên đầu tư sang các lĩnh vực khác như đào tạo nghề, môi trường, năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, Chính phủ Đức cam kết tiếp tục thực hiện những dự án đã và chuẩn bị đầu tư tại Yên Bái; trong đó có Dự án y học từ xa mà Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW) dự kiến hỗ trợ cho Yên Bái 1,8 triệu Euro vào tháng 5/2015.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh vui mừng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Đức đối với tỉnh Yên Bái. Đồng chí đã giới thiệu một số nét chung về Yên Bái và các nội dung liên quan đến Dự án GIZ được triển khai tại Yên Bái. Đồng chí cũng đã ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Đức đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại tỉnh Yên Bái nói chung, trong đó có tăng cường chất lượng bệnh viện tuyến huyện nói riêng và khẳng định, dự án của Chính phủ Đức tài trợ lĩnh vực y tế tại Yên Bái đã góp phần rất lớn đầu tư trang thiết bị y tế, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý thầy thuốc, quan trọng hơn là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh 100% xã đã có trạm y tế, 7,78 bác sỹ/vạn dân, 0,8 dược sỹ đại học sỹ/vạn dân, 62% số xã có bác sỹ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cam kết, Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trang thiết bị, cơ sở vật chất mà Chính phủ Đức đã hỗ trợ đầu tư, áp dụng kiến thức đã được đào tạo trong lĩnh vực y tế để công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thông qua Đại sứ, Chính phủ Đức sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho Yên Bái trên nhiều lĩnh vực khác trong đó có đào tạo nghề, môi trường và chống biến đổi khí hậu như đã đề cập.

Tại buổi làm việc, đại biểu các ngành và đoàn công tác cũng làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến các dự án mà tổ chức GIZ và Ngân hàng tái thiết Đức (KFW) đầu tư trong lĩnh vực y tế tại Yên Bái.

Kết thúc buổi làm việc, Đại sứ Jutta Frasch cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của tỉnh đối với đoàn công tác, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ những dự án đã và chuẩn bị đầu tư tại Yên Bái; sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ các lĩnh vực mà Yên Bái quan tâm. Bà Jutta Frasch cũng tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai nước Đức – Việt Nam sẽ ngày càng phát triển theo chiều sâu và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Thanh Chi – Thanh Tân – Nhật Thanh

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục