Đại hội đại biểu Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2015 | 4:23:39 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 15/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái (gọi tắt là Liên hiệp Hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tới dự có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Giáo sư, Viện sỹ, tiến sỹ khoa học Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng 190 đại biểu đại diện cho trên 110.990 hội viên Liên hiệp Hội tỉnh.

Các đại biểu trao đổi bên lề Đại hội.  

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp Hội tỉnh đã thực hiện tốt việc triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, chuyên viên, hội viên, các hội thành viên, đơn vị trực thuộc. Trong hoạt động, Liên hiệp Hội tỉnh luôn chú trọng củng cố, phát triển, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức thành viên, tạo môi trường lành mạnh để phát huy năng lực sáng tạo, nâng cao phẩm chất đạo đức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đội ngũ trí thức trong tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp Hội tỉnh đã kết nạp 3 tổ chức hội thành viên với 758 hội viên, nâng tổng số lên 22 tổ chức hội thành viên, hoạt động ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề và đã có nhiều đóng góp thiết thực, tham gia vào nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong 5 năm qua, nhiều công trình, dự án do Liên hiệp Hội và các hội thành viên chủ trì hoặc phối hợp với cơ quan chuyên môn đã được triển khai và quản lý tốt, phát huy hiệu quả 16 dự án cấp tỉnh, 78 dự án cấp cơ sở, 10 dự án cấp ngành, 6 dự án phi chính phủ, 148 mô hình dự án thuộc các lĩnh vực như: khí sinh học, khuyến nông...

 

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống trao tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ: “Đoàn kết - Trí tuệ - Sáng tạo - Dân chủ - Phát triển”.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tới nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển Liên hiệp Hội vững mạnh, phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết rộng rãi, thu hút đông đảo và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Giáo sư, Viện sỹ, tiến sỹ khoa học Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Liên hiệp Hội tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo thực hiện trong thời gian tới, đó là: cần tiếp tục chăm lo xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trên các lĩnh vực nhằm làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức có trình độ kỹ thuật, chuyên môn cao tham gia vào các hiệp hội khoa học và kỹ thuật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; làm tốt công tác tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền trong triển khai thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến khoa học, công nghệ, giáo dục, chính sách đối với giới trí thức, cơ chế đãi ngộ, khen thưởng các tập thể, cá nhân có sản phẩm nghiêm cứu khoa học và công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao trên địa bàn tỉnh; phối hợp thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy liên quan đến hoạt động và nhiệm vụ của Liên hiệp Hội tỉnh.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Liên hiệp Hội tỉnh tiếp tục tổ chức các hội thi sáng tạo kỹ thuật, phát động phong trào thi đua sáng tạo khoa học và kỹ thuật, làm chủ khoa học và công nghệ trong tầng lớp cán bộ, nhân dân, tạo ra năng suất, hiệu quả cao trong lao động sản xuất, học tập và công tác; thực hiện có hiệu quả chính sách tôn vinh các cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ trên địa bàn. Liên hiệp Hội tỉnh cần tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động sáng tạo khoa học và kỹ thuật; tranh thủ sự hợp tác của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước nhằm mời gọi, thu hút đầu tư, ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

 Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh tặng cờ thi đua cho Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống đã trao tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ “Đoàn kết - Trí tuệ - Sáng tạo - Dân chủ - Phát triển” và Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội. 

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

 Đại hội cũng đã công bố kết quả hiệp thương cử chọn cử Ban Chấp hành Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh khóa IV gồm 33 đồng chí, Ban Thường vụ 9 đồng chí, Ban Kiểm tra 5 đồng chí; bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch, tổng thư ký. Đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đức Toàn – Quyết Thắng

Các tin khác
Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục