Yên Bái: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2015 | 2:19:24 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" năm 2014, triển khai các nhiệm vụ năm 2015.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho hộ nghèo xã Trúc Lâu (huyện Lục Yên).
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho hộ nghèo xã Trúc Lâu (huyện Lục Yên).

Năm 2014, Uỷ ban MTTQ các cấp và các ngành thành viên đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân hưởng ứng Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Qua đó, nhận thức của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội về nội dung, ý nghĩa cuộc vận động đã được nâng lên.

Các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Năm 2014, Quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp đã thu được tổng số tiền 8.077.282.900 đồng, trong đó: tiền mặt là 4.784.682.900 đồng; công lao động, vật liệu, những giúp đỡ khác trị giá quy ra tiền là 3.292.600.000 đồng. Thông qua nguồn Qũy đã giúp đỡ được hàng nghìn đối tượng nghèo trên địa bàn tỉnh có cơ hội được khám chữa bệnh, làm nhà mới, được học tập, phát triển sản xuất...

Để Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" tạo sự lan tỏa hơn nữa, năm 2015, Uỷ ban MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, quản lý thu, chi quỹ; kiểm tra, giám sát việc triển khai làm nhà "Đại đoàn kết" và các hoạt động giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị lần này, lãnh đạo Ban Thường trực Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh cũng đã thông qua dự kiến phân công các thành viên Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" cấp tỉnh vận động các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ quỹ, đồng thời, thông qua dự kiến phân bổ chỉ tiêu khen thưởng các tập thể, cá nhân tại Lễ phát động ủy hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2015.

Tin, ảnh: Hồng Oanh

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục