Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái: Tham gia thảo luận các dự án luật và Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2015 | 2:57:31 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình kỳ họp, sáng ngày 22/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái cùng Đoàn ĐBQH các tỉnh Nam Định, Quảng Bình đã tham gia phiên thảo luận tại tổ.

Nội dung tập trung thảo luận về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2016, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khoá XIII và năm 2015; Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014; Dự án Luật Giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu bày tỏ nhất trí cao với đề xuất sửa đổi Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 của Chính phủ. Đây là mong muốn của người lao động ở nhiều địa phương, thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Các đại biểu cho rằng, Quốc hội cần tạo thêm không gian tranh luận trong quá trình làm luật. Cách thức thảo luận, biểu quyết thông qua các văn bản luật cần được đổi mới.

Ông Phùng Quốc Hiển – Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Yên Bái tham gia thảo luận tại tổ. 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho rằng cần quan tâm hơn nữa tới những khó khăn ở lao động làm nông nghiệp, lao động theo thời vụ, bởi đa số lực lượng này có trình độ thấp, dịch vụ xã hội khó khăn, công tác tuyên truyền chưa đủ sức làm cho người lao động hiểu; cần có lộ trình phù hợp và tùy theo nhu cầu nguyện vọng của người lao động mà áp dụng vấn đề bảo hiểm xã hội một lần. Các đại biểu cũng đề nghị bổ sung Dự án Luật Tiền lương tối thiểu chưa đưa vào nhiệm kỳ khóa 13.

Ông Nguyễn Công Bình – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái tham gia ý kiến trong phiên thảo luận tại tổ.

Về dự án Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND, nhiều ý kiến cho rằng vấn đề giám sát cần rõ ràng, giám sát những nội dung gì, cần phải cụ thể hóa  hoạt động của HĐND đối với cấp tỉnh, huyện và xã; cần phân định rõ chức năng nhiệm vụ của HĐND cấp tỉnh, huyện, xã. Vấn đề quan trọng là luật phải hiệu lực và hiệu quả để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân ở địa phương thì nên hợp nhất 2 luật vào Luật Chính quyền địa phương và Luật Giám sát của Quốc hội.

Các đại biểu cũng tham gia góp ý vào Chương trình xây dựng dự án luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2016, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khoá XIII và năm 2015.

Buổi chiều, các đại biểu tiếp tục làm việc tại Hội trường, nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kế toán và thảo luận tại hội trường về Dự thảo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 24/4, tại Bảo tàng Yên Bái đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục