Các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ lão thành cách mạng tham quan các công trình trọng điểm

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2015 | 2:21:41 PM

YênBái - YBĐT -Sáng 30/6, UBND tỉnh tổ chức cho các đồng chí nguyên là Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng tham quan các công trình trọng điểm của tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Hòa chung không khí kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái, sáng 30/6, UBND tỉnh đã tổ chức cho các đồng chí nguyên là Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng tham quan các công trình trọng điểm của tỉnh như: nút giao IC12, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái (quy mô 500 giường); Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh; Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.

Cùng đi có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại nút giao IC12, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, cán bộ lão thành cách mạng đã được nghe giới thiệu về quy mô, tầm quan trọng, ý nghĩa của công trình như: đoạn tuyến từ cầu Văn Phú đến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (lý trình từ Km 5+81,91 – Km10) có tổng chiều dài trên 4 km, tạo ra sự kết nối thuận tiện giữa tỉnh Yên Bái với các tỉnh miền xuôi, mang lại lợi ích to lớn cho phát triển kinh tế tỉnh Yên Bái cũng như cả khu vực miền núi phía Bắc. Việc hoàn thành tuyến đường còn góp phần phát triển không gian đô thị, mở rộng thành phố Yên Bái sang phía hữu ngạn sông Hồng, góp phần đưa thành phố sớm trở thành đô thị loại II trong những năm tới.

   

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên Thường trực, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cán bộ lão thành cách mạng tham quan nút giao IC12, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tại công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái (quy mô 500 giường), các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ lão thành cách mạng vui mừng khi được chứng kiến một công trình quy mô sẽ thực hiện việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới đang hoàn thiện những công đoạn cuối để đi vào sử dụng. Được khởi công từ tháng 2/2013, Bệnh viện Đa khoa 500 giường được xây dựng tại địa bàn thôn 1, xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái do Sở Xây dựng Yên Bái làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 52 triệu USD. Đến nay, phần xây dựng của Dự án đã hoàn thành trên 90% khối lượng, dự kiến đến cuối tháng 7 sẽ đạt 100% và phần thiết bị y tế đạt trên 40%. Bệnh viện Đa khoa tỉnh được đánh giá là một bệnh viện hiện đại, chất lượng nhất trong khu vực. Bệnh viện đi vào hoạt động sẽ góp phần rất lớn nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong toàn tỉnh.

   

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ lão thành cách mạng tham quan công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh (quy mô 500 giường)

Công trình xây dựng Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái) cũng đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh cũng như đại hội Đảng các cấp. Được triển khai xây dựng từ tháng 6/2014, với quy mô xây dựng gồm nhà hiệu bộ - hành chính - thư viện; nhà lớp học với 24 lớp; nhà học - thí nghiệm, nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ khác..., công trình có tổng mức đầu tư trên 123 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục xây dựng trong giai đoạn I như: nhà hiệu bộ - hành chính - thư viện, nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ khác cơ bản đã hoàn thành trên 90% khối lượng. Với việc xây dựng mới cùng thiết kế khoa học, hiện đại, Trường THPT chuyên sẽ tiếp tục là cái nôi ươm mầm tài năng, là một trong những địa chỉ đào tạo, giáo dục mũi nhọn có uy tín trong khu vực.

Chuyến tham quan đặc biệt ý nghĩa của các đồng chí nguyên là Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng đối với các công trình trọng điểm của tỉnh nhân dịp Đảng bộ tỉnh Yên Bái tròn tuổi 70 khẳng định một lần nữa, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo ngày nay của Yên Bái đã và đang nỗ lực cống hiến trí tuệ, tài năng, tâm huyết, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước để đưa Yên Bái có những bước phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc trong thời gian tới với tâm nguyện phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Tây Bắc.

      Ngọc Sơn – Quyết Thắng

Các tin khác

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình làm tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phong trào Thi đua Quyết thắng.

Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, có nội dung trọng tâm, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục