Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/7/2015 | 3:00:17 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, ngày 2/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri các xã Nậm Khắt, Púng Luông, Dế Xu Phình, La Pán Tẩn của huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí  Dương Văn Thống trao đổi ý kiến với cử tri tại xã Nậm Khắt.
Đồng chí Dương Văn Thống trao đổi ý kiến với cử tri tại xã Nậm Khắt.

Sau khi thông báo nhanh đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã về các vấn đề: phân chia địa giới hành chính bản Xua Lông, xã Nậm Khắt do có sự phân chia chồng lấn về địa giới với xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La gây khó khăn cho công tác quản lý dân cư, đất đai; qui trình, thủ tục đưa người đi cai nghiện phức tạp dẫn đến rất khó khăn trong việc đưa các đối tượng nghiện đi cai nghiện; khó khăn trong xây dựng nông thôn mới, nhất là làm đường giao thông nông thôn; thiếu phòng học; nhiều thôn bản thiếu điện lưới quốc gia; cần được tiếp tục đầu tư hệ thống thủy lợi, xây dựng cầu treo phục vụ sinh hoạt và sản xuất; tăng cường bác sỹ cho Trạm Y tế xã La Pán Tẩn, có cơ chế tạo điều kiện và thu hút con em địa phương theo học chuyên nghiệp và trở về phục vụ địa phương; tăng phí dịch vụ môi trường rừng để nâng cao hiệu quả bảo vệ rừng; tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách của xã, thôn bản; có chế tài xử lý triệt để tình trạng  trộm vặt đảm bảo an ninh thôn bản; duy trì chương trình 135, 30a; có chính sách khuyến khích hộ dân vươn lên thoát nghèo; đặc biệt, cần có biện pháp hỗ trợ bảo đảm đủ nước tưới tiêu cho ruộng bậc thang, nhất là phần ruộng đã được công nhận danh thắng quốc gia, do tác động của biến đổi khí hậu và hoạt động khai thác khoáng sản...

Đồng chí Dương Văn Thống trả lời các ý kiến của cử tri .

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII, đồng chí Dương Văn Thống đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm; các kiến nghị khác sẽ được tổng hợp trình lên Quốc hội kỳ họp tới.         

Thu Hạnh 

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục