Yên Bái: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh nhân dịp Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2015 | 10:58:22 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 1/9, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2015), sáng 1/9, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái.

Cùng dự Lễ dâng hương có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh  dâng hương, hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Bác, tại nơi Bác về thăm và nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, Đoàn đại biểu tỉnh đã kính dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm, những nén hương thơm để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác- người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ thiên tài đã dẫn dắt Đảng ta, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trên con đường đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Cách đây 70 năm, ngày 2/9/1945, trước hàng chục vạn đồng bào ở thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. Trải qua các thời kỳ lịch sử hào hùng, oanh liệt, tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương Yên Bái anh hùng, thực hiện lời dạy của Người, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, nhất trí, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái, vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, kính viếng các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Khắc ghi công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nguyện một lòng đồng tâm, nhất trí tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch 5 năm 2010 – 2015, đưa Yên Bái trở thành một tỉnh phát triển như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Đức Toàn

Các tin khác

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục