Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 của đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2015 | 5:53:53 PM

YênBái - YBĐT - Sau ba ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa XVIII đã phát biểu bế mạc. YBĐT xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc toàn văn diễn văn bế mạc Đại hội.

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý,
Kính thưa Đại hội!

Sau ba ngày làm việc với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

>> Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tham gia vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tổng hợp lấy ý kiến biểu quyết các chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2015 – 2020

>> Thông qua 21 chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm

>> Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII

>> Những vấn đề đại biểu quan tâm

>> Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

>> Đồng chí Phạm Duy Cường tái đắc cử chức Bí thư Đảng bộ tỉnh Yên Bái

>> Bầu 51 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020

>> Tập trung đánh giá khách quan, nghiêm túc nguyên nhân và thành tựu đạt được 5 năm 2010 – 2015

>> Phát biểu của đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

>> Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

>> Diễn văn khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII của đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy

>> Chiều 29/9: Phiên họp trù bị của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII

>> Yên Bái: Dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

>> Son sắt một niềm tin

 
Đại hội đã thảo luận và thông qua các văn kiện quan trọng trình Đại hội, đó là: Báo cáo chính trị của Đảng bộ; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các dự thảo báo cáo đã tập hợp, tiếp thu hàng vạn ý kiến tâm huyết, trí tuệ của các cấp ủy, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, các nhà khoa học, nhân sỹ, trí thức, chuyên gia và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, các ý kiến của các bộ, ban, ngành, các cơ quan Trung ương tham gia góp ý, xây dựng.

Kính thưa các đồng chí!

Tại Đại hội, các đại biểu đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, sôi nổi thảo luận và thống nhất cao với Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII, đi sâu phân tích, làm rõ thêm những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực và khẳng định: Những kết quả quan trọng, toàn diện mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là những tiền đề cơ bản để đưa tỉnh ta có bước phát triển nhanh hơn trong giai đoạn tới. Đồng thời, với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, Đại hội đã nghiêm túc chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh ; phân tích nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục cho nhiệm kỳ mới. Từ đó, rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báu về giữ gìn đoàn kết, thống nhất, thường xuyên chăm lo củng cố, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào địa phương; nâng cao năng lực dự báo, nắm bắt tình hình; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. Đại hội cũng biểu quyết mục tiêu, phương hướng và những nhiệm vụ, giải pháp trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong nhiệm kỳ tới với tinh thần phấn đấu cao.

Các văn kiện được thông qua tại Đại hội là kết tinh của trí tuệ tập thể; là sự đúc rút từ kết quả tổng kết thực tiễn của địa phương; là tâm huyết, trí tuệ, ý chí của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; là quyết tâm chính trị cao, là khát vọng mãnh liệt của toàn Đảng bộ để thực hiện mục tiêu xây dựng Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Đại hội đã dân chủ, sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII gồm 51 đồng chí là những đảng viên tiêu biểu có phẩm chất đạo đức, trí tuệ, uy tín, năng lực thực tiễn; đảm bảo theo cơ cấu, tiêu chuẩn theo quy định của Trung ương, đủ sức lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng gồm 17 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết, là những đảng viên tiêu biểu cho Đảng bộ về năng lực, uy tín, Đại hội tin tưởng rằng các đồng chí sẽ đóng góp tích cực vào thành công chung của Đại hội; đồng thời tiếp thu, lĩnh hội để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng tại địa phương.

Từ những kết quả trên, tôi xin vui mừng báo cáo với Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đã thành công tốt đẹp!

Kính thưa Đại hội!

Với những thành tựu đã đạt được trong những năm qua và thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII hôm nay, chúng ta trân trọng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; các cơ quan Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong những năm qua.

Đại hội chúng ta (vinh dự, trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc đến dự và chúc mừng Đại hội; trân trọng cảm ơn đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương thay mặt Ban Bí thư về dự và có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Đại hội, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Trung ương Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của địa phương.

Đại hội vui mừng, phấn khởi được đón nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Lào Cai, tỉnh Ninh Thuận; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chuyển công tác và nghỉ chế độ qua các thời kỳ; các đồng chí là cán bộ lão thành cách mạng; đại biểu Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động đã đến dự, động viên, chung vui cùng Đại hội.

Đại hội đã nhận được nhiều điện, hoa chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý cùng nhiều tập thể, cá nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Đại hội xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực phấn đấu vươn lên của các cấp, các ngành; cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã hăng hái thi đua lao động, học tập, đóng góp những thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội.

Xin chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đã đến dự và kịp thời đưa tin về Đại hội. Đại hội biểu dương toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức các ngành, các cấp đã tận tụy, trách nhiệm làm tốt công tác phục vụ, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.

Kính thưa Đại hội!

Tại Đại hội lần này, theo quy định của Nhà nước và do yêu cầu công tác, nhiều đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khoá XVII không tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII. Đại hội đánh giá cao và xin trân trọng ghi nhận những đóng góp của các đồng chí. Với trọng trách của mình, các đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII toàn tâm, toàn ý đóng góp công sức và trí tuệ, lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giành được nhiều thành tựu quan trọng. Xin chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc; tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà!

Kính thưa Đại hội!

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII là dấu ấn mở đầu quan trọng cho chặng đường mới, đánh dấu bước phát triển về chất, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cổ vũ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân tỉnh Yên Bái tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, nỗ lực đưa tỉnh ta phát triển nhanh và bền vững. Để làm được điều đó, ngay sau Đại hội, các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ cần tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về kết quả Đại hội; khẩn trương xây dựng kế hoạch và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể, sát thực, có nhiều giải pháp hiệu quả, phù hợp với đặc điểm và điều kiện của từng địa phương, đơn vị để nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống; tạo động lực và sự chuyển biến mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ mới, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phát huy cao độ nội lực, đẩy mạnh thu hút nguồn lực tổng hợp từ bên ngoài cho phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Trong không khí phấn khởi, quyết tâm cao trước thành công của Đại hội, tin tưởng vào tương lai tươi sáng, rộng mở, sự tự tin vững bước đi lên của tỉnh nhà trên con đường hội nhập và phát triển, tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII.

Kính chúc các đồng chí đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!
Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục