Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc chủ động đối phó với các tình huống do ảnh hưởng của bão số 4

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/10/2015 | 6:08:23 PM

YênBái - YBĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái điện: các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai -tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 4 có diễn biến phức tạp, di chuyển nhanh và có khả năng mạnh thêm khi vào gần bờ. Dự báo bão số 4 từ chiều và đêm mai (4/10), ở các tỉnh Đông Bắc bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão và mưa lũ sau bão, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố triển khai khai thực hiện các nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến các bản tin dự báo thời tiết, đặc biệt là cơn bão số 4 đang diễn biến trên biển Đông; thông báo, cảnh báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong vùng nguy hiểm diễn biến của mưa, bão để chủ động các biện pháp ứng phó: tổ chức chằng chống nhà cửa, công trình, chặt tỉa cành cây để phòng gió lớn gây thiệt hại; kiểm tra và sẵn sàng phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đặc biệt là các khu vực ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, chân các taluy. Vùng có nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét rà soát các hộ dân sống dưới chân ruộng bậc thang phải sẵn sàng phương án sơ tán dân đến nơi an toàn.

2. Bố trí lực lượng trực, canh gác tại các vị trí ngầm, tràn, đường qua suối để hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn. Nghiêm cấm các hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh. Cấm người đi vớt củi, đánh bắt cá, lội qua… trên các sông suối khi đang có lũ. Trong các ngày mưa, bão phải thông báo, tuyên truyền cho nhân dân không được ngủ trên đồi, trên nương để đề phòng sạt lở đất, đá gây thiệt hại về người.

3. Tăng cường công tác kiểm tra hồ đập, hệ thống đê điều và công trình phòng lũ trên địa bàn, chỉ đạo các chủ hồ chứa bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ, đặc biệt đối với các hồ đã đầy nước; các hồ đang thi công, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

4. Chủ động vận hành các trạm bơm, cống tiêu để tiêu úng. Chỉ đạo nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa mùa với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”.

5. Thông báo cho các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công; có mỏ khai thác khoáng sản; các nhà máy thủy điện; chủ các phương tiện vận tải đường thủy biết thông tin về tình hình mưa lũ để chủ động các biện pháp bảo vệ an toàn cho người, tài sản.

6. Các cơ quan truyền thông, báo, đài tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến cơn bão số 4 để nhân dân biết và chủ động triển khai phòng tránh.

7. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu. Trường hợp thiên tai xảy ra vượt quá khả năng ứng phó của địa phương, cần kịp thời báo cáo Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để có chỉ đạo, xử lý kịp thời.

8. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phường Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 029.3852.708; số fax 029.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục