Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2015 | 1:11:49 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 8/10, tại xã Thịnh Hưng, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII, tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Thịnh Hưng, Văn Lãng, Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã thông tin nhanh tới cử tri về những nội dung dự kiến của chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 20/10 đến 30/11/2015. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét, thông qua 19 dự án luật, dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 9 dự án luật; thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, đại diện cử tri các xã của huyện Yên Bình đã kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ cần quan tâm một số vấn đề như: tiếp tục tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đầu tư xây dựng hệ thống điện, đường giao thông nông thôn, trạm y tế, thuỷ lợi..., đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn; giải quyết dứt điểm tình trạng về ô nhiễm môi trường và cần sớm triển khai xây dựng các khu, cụm công nghiệp đã quy hoạch tránh gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân; quan tâm thực hiện tốt các chính sách đào tạo nghề, giải quyết lao động, việc làm cho người lao động, các chính sách an sinh xã hội...

 

Đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Yên Bình đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền mà cử tri kiến nghị. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Công Bình ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, phản ánh tới các bộ, ngành liên quan và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục