Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Dương Văn Thống tiếp xúc cử tri xã Nà Hẩu

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2015 | 3:33:32 PM

YênBái - YBĐT - Sau khi tiếp xúc cử tri tại huyện Trạm Tấu, ngày 8/10, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh do đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp tục tiếp xúc cử tri xã Nà Hẩu (Văn Yên). Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. 

Đồng chí Dương Văn Thống (thứ 5 từ trái sang) trao đổi với cử tri xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.
Đồng chí Dương Văn Thống (thứ 5 từ trái sang) trao đổi với cử tri xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

Sau khi thông báo tóm tắt tới cử tri nội dung dự kiến diễn ra tại kỳ họp thứ 10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của tri xã. Các ý kiến, kiến nghị về một số nội dung: đầu tư hoàn thiện đường bê tông vào trung tâm xã; làm đường bê tông thôn, bản; làm mới và nâng cấp nhà văn hóa một số thôn; đầu tư làm ngầm tràn qua suối; xây dựng công trình thủy lợi; đầu tư cơ sở vật chất cho trường học; bố trí kinh phí cho hội, đoàn thể cấp thôn, bản; hỗ trợ trực tiếp vật nuôi, vật tư cho bà con phát triển kinh tế; quy hoạch đất ở tập trung cho người dân.

Cử tri xã còn kiến nghị về việc hạn mức cho vay chính sách còn thấp, lãi suất còn cao; chính sách hỗ trợ cho người nhận bảo vệ rừng còn thấp; có chính sách thỏa đáng cho xã và người tham gia hoạt động bảo vệ Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu; bố trí cán bộ là người dân địa phương và đầu tư cơ sở vật chất cho trạm y tế xã; hạ thấp mức tuổi được hưởng chế độ người cao tuổi…

Lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nắm bắt tình hình mọi mặt của xã, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của xã Nà Hẩu trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Đồng chí khẳng định, trong điều kiện của một xã đặc biệt khó khăn, kết quả này là công sức, nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân Nà Hẩu.

Đồng chí cũng chia sẻ sâu sắc với những khó khăn của xã, đặc biệt là những khó khăn về giao thông, điện, thủy lợi và cơ sở thiết chế văn hóa như những ý kiến mà cử tri đã kiến nghị. Đồng chí yêu cầu trước hết huyện quan tâm tìm nguồn vốn đầu tư cũng như làm tốt công tác xã hội hóa, huy động sức dân để từng bước giải quyết những khó khăn này.

Trong phương hướng phát triển của xã thời gian tới, đồng chí Dương Văn Thống nhấn mạnh việc xã cần quan tâm tiếp tục thực hiện tốt việc sản xuất lương thực; phát triển hơn nữa chăn nuôi gia súc, xây dựng mô hình nuôi lợn có quy mô; phấn đấu đến năm 2020 đạt 10 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác bố trí cán bộ đi học đại học. Đồng chí cũng yêu cầu huyện cần thực hiện tốt công tác hướng dẫn cách thức tổ chức sản xuất cho bà con nhân dân của xã.

Biểu dương tinh thần và kết quả bảo vệ, giữ rừng của xã, đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng yêu cầu huyện và xã cần quan tâm sâu sắc tới việc thực hiện chính sách bảo vệ và tái sinh rừng. Cùng đó, đồng chí cũng tiếp thu và chia sẻ với nhiều ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, giải đáp một số ý kiến trong thẩm quyền; yêu cầu huyện tiếp thu và giải quyết những ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương. Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành của tỉnh sẽ được Đoàn đại biểu tiếp thu, chuyển các cơ quan liên xem xét, giải quyết. Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp, trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Cũng trong dịp này, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã trao tặng bức Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và thay mặt Tỉnh ủy tặng quà là một bộ máy vi tính và máy in cho xã. Cùng đó, đồng chí Dương Văn Thống cùng Đoàn công tác đã tới thăm Trường Tiểu học và THCS Nà Hẩu. Tại đây, qua lắng nghe, nắm bắt kết quả dạy và học của nhà trường, đồng chí đã ghi nhận và biểu dương cao nỗ lực của tập thể nhà trường đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác dạy và học. Đồng chí chia sẻ sâu sắc với những thiếu thốn hiện nay của nhà trường, nhất là về cơ sở vật chất trường lớp học.

Đồng chí đặc biệt quan tâm tới việc huy động học sinh ra lớp ở các cấp học và tỷ lệ chuyên cần của học sinh. Qua đó, đồng chí đã động viên, lưu ý cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng nhà trường cần duy trì và tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác huy động trẻ ra lớp, giữ tỷ lệ chuyên cần… Thay mặt Tỉnh ủy, động viên tinh thần của thầy trò nhà trường, đồng chí Dương Văn Thống đã tặng một bộ máy chiếu, phục vụ cho công tác dạy và học của nhà trường.

Một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tại xã Nà Hẩu:

Đồng chí Dương Văn Thống trao tặng bức Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo xã Nà Hẩu. 

... và tặng bộ máy chiếu cho Trường Tiểu học và THCS Nà Hẩu. 

Các đồng chí trong đoàn công tác chụp ảnh với thầy và trò Trường tiểu học và THCS Nà Hẩu bên cột cờ Trường Sa tại sân trường do Báo Yên Bái đầu tư xây dựng.

Thu Hạnh

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục