Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2015 | 1:53:48 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Vũ Linh, Vĩnh Kiên, Bạch Hà (huyện Yên Bình).

Các đại biểu Quốc hội: Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội; Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Công Bình - Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái; đại biểu Đặng Thị Kim Liên đã tham gia cuộc tiếp xúc cử tri.

Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái và lãnh đạo huyện Yên Bình.

Nghe báo cáo về kết quả kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIII, cử tri huyện Yên Bình  đánh giá cao kết quả của kỳ họp và những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tại kỳ họp. Đồng thời, cử tri có những ý kiến, kiến nghị các cấp có thẩm quyền có các giải pháp cụ thể về phương án giao đất, giao rừng gắn với cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp trên địa bàn; đề nghị xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại xã Vũ Linh.

Cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành cần có giải pháp đảm bảo an toàn trên tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên; đề nghị các cơ quan chức năng sớm chỉ đạo Lâm trường Thác Bà giao đất rừng theo Dự án 327 trước đây Lâm trường đang quản lý giao lại cho xã để xã giao cho các hộ dân theo chủ trương của tỉnh Yên Bái; xác định lại địa giới hành chính về đất đai theo địa giới 364 vì hiện nay ½ đất của thôn Tai Voi, xã Vĩnh Kiên nằm trên địa phận đất của xã Yên Bình, huyện Yên Bình.

Cử tri các địa phương đề nghị Nhà nước tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh  phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân; có chế tài xử lý các cơ sở chăn nuôi sử dụng chất cấm làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; quan tâm nâng mức phụ cấp cho các tổ chức hội, đoàn thể tại cở sở…

Thay mặt Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái, đồng chí Phùng Quốc Hiển – Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính  và Ngân sách của Quốc hội cảm ơn ý kiến kiến nghị của cử tri đối với Đoàn.

Đồng chí đã trực tiếp trả lời và đề nghị tỉnh Yên Bái, huyện Yên Bình cần quan tâm giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm như tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên; việc xử lý gây ô nhiễm môi trường tại các địa phương; tăng cường công tác quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kinh doanh hàng nhái, hàng giả, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm đến công tác đào tạo nghề, bố trí nguồn lực phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm đến việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với người có công. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Ông Trần Văn Bằng - Chủ tịch  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Bạch Hà:

Cử tri xã Bạch Hà đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng  làm ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân.

Chúng tôi cũng đề nghị Nhà nước mở các lớp dạy nghề có chất lượng, đảm bảo cho người học khi ra trường có thể vận dụng nghề đã học vào cuộc sống. Đề nghị Nhà nước tiếp tục có các giải pháp ngăn chặn nạn sản xuất hàng giả, hàng nhái làm giảm lòng tin của nhân dân, ảnh hưởng tực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng Công an xã Vũ Linh, huyện Yên Bình: 

Hiện nay, các chức danh công an viên, thôn đội trưởng, trưởng ban công tác mặt trận, y tế thôn bản được hưởng chế độ phụ cấp, trong khi đó các chức danh đối với chi hội nông dân, phụ nữ, người cao tuổi, cựu chiến binh và Đoàn thanh niên ở thôn bản lại không được hưởng phụ cấp. Tôi đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến đề nghị với Quốc hội, Chính phủ quan tâm có chế độ phụ cấp đối với các chức danh này tại cơ sở để công tác lãnh đạo và xây dựng tổ chức hội, đoàn thể tại cơ sở ngày càng được tốt hơn.


Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục