Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2015 | 9:45:37 AM

YênBái - YBĐT - Tổ đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị huyện Văn Chấn và tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị các xã Phù Nham, Thanh Lương, Suối Quyền (Văn Chấn) vừa tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tại xã Phù Nham.

Tại buổi tiếp xúc, ddoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp cuối năm. Sau khi nghe các đại biểu báo cáo về chương trình kỳ họp, các cử tri đã thảo luận và đề xuất nhiều kiến nghị liên quan đến phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Về đầu tư xây dựng cơ bản, cử tri đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm đầu tư nâng cấp và sửa chữa tuyến đường liên xã Phù Nham - Suối Quyền - An Lương; nâng cấp, sửa chữa hệ thống kênh mương nội đồng ở cánh đồng Mường Lò; xây dựng đường điện và công trình nước sạch cho các thôn bản đặc biệt khó khăn.

Cử tri xã Phù Nham đề nghị các cấp chính quyền cần nghiên cứu áp giá đến bù giải phóng mặt bằng xây dựng Đường vành đai thị xã Nghĩa Lộ cho phù hợp với tình hình thực tế, vì hiện nay ở xã Phù Nham có một số hộ điều kiện kinh tế rất khó khăn, nhưng khi thực hiện di chuyển nơi ở để giải phóng mặt bằng thì kinh phí nhà nước đền bù lại thấp hơn quá nhiều so với kinh phí mua đất tái định cư.

Cử tri xã Thanh Lương phản ánh trong những năm qua, tỉnh đã quan tâm ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp nhưng triển khai cấp phát kinh phí còn chậm, dẫn đến hiệu quả thực hiện chính sách chưa cao và gây khó khăn cho các cơ sở trong quá trình tổ chức thực hiện.

Ví dụ, chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, phân bón..., thời vụ gieo trồng diễn ra từ quý I nhưng đến quý III các cơ sở mới nhận được kinh phí hỗ trợ. Về chính sách đối với cán bộ cơ sở, cử tri đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ xã nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 108 của Chính phủ, vì hiện nay, có nhiều cán bộ xã đã nghỉ việc từ 6 -7 tháng, nhưng vẫn chưa được hưởng các khoản trợ cấp và lương hưu.

Nhiều ý kiến đề nghị tỉnh cần có chính sách hỗ trợ cho cán bộ đoàn thể ở thôn bản và nâng mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách ở cấp xã. Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền; đồng thời, tổng hợp các kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp HĐND và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 Lê Thị Liêm (Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục