Toàn văn bài phát biểu bế mạc của Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Thống tại kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa XVII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2016 | 2:37:45 PM

YênBái - YBĐT - Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu bế mạc kỳ họp. Trân trọng giới thiệu với bạn đọc nội dung bài phát biểu.

Kính thưa đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy,
Thưa các vị khách quý, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,
Thưa cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm rất cao, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVII đã hoàn thành tốt đẹp chương trình làm việc kỳ họp thứ 16. Hội đồng nhân dân tỉnh đã thống nhất đánh giá: Hoạt động của Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân, các ban của Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2011 - 2016 tiếp tục có đổi mới, chất lượng được nâng lên, thực chất, thực quyền hơn; triển khai cụ thể hóa kịp thời các chính sách của Trung ương, các chủ trương, nghị quyết Đại hội XVII, Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh Yên Bái, chủ trương của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Công tác phối hợp giữa Thường trực Hội đồng nhân dân, các ban Hội đồng nhân dân với Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan hành chính cấp tỉnh, với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, các thành viên của Mặt trận Tổ quốc chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả. Hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri được tăng cường, đúng quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra quyết liệt đề xuất nhiều chính sách phù hợp thực tiễn của tỉnh trong giai đoạn 2011 - 2015; sớm đề xuất các chính sách để HĐND tỉnh thông qua cho giai đoạn 2016 - 2020; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực được nâng lên; thực hiện phân cấp mạnh và hợp lý cho cấp huyện; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; cải cách hành chính, thủ tục hành chính có tiến bộ; tổ chức, bộ máy, biên chế được sắp xếp từng bước, tinh gọn hơn, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có chuyển biến tích cực, hiệu quả hơn.

Hoạt động của Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã góp phần tích cực vào công tác cải cách tư pháp; năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ hai ngành được nâng lên. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp có kết quả tích cực. Hoạt động xét xử của Tòa án được nâng lên theo tinh thần cải cách tư pháp; thi hành án hình sự, dân sự đảm bảo quy định của pháp luật; hoạt động tố tụng không có oan sai đã góp phần bảo vệ pháp luật, công lý, quyền con người ...

Tuy nhiên, Hội đồng nhân dân tỉnh cũng thống nhất với các nhận định trong các báo cáo về các khuyết điểm, hạn chế của nhiệm kỳ 2011 - 2016 như sau: một số nghị quyết của Hội đồng nhân dân chưa thật khả thi, tổ chức thực hiện còn chậm; việc giải quyết kiến nghị sau giám sát còn hạn chế. Cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra, một bộ phận công chức còn nhũng nhiễu gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp; môi trường đầu tư kinh doanh, chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh chuyển biến chậm. Cải cách tư pháp có một số mặt chưa đáp ứng yêu cầu, một số hoạt động truy tố, xét xử còn chậm.

Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 với mục tiêu tổng quát là huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng hợp lý và bền vững; tăng cường, mở rộng các hoạt động đối ngoại, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế; đẩy mạnh phát triển văn hóa, tiến bộ và công bằng xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tăng cường xây dựng, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá của vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành nghị quyết về một số chính sách phát triển nguồn nhân lực tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 - 2020; nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung danh mục dự án cần thu hồi đất, cần chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng năm 2016 và một số nghị quyết quan trọng khác.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Kính thưa Hội đồng nhân dân tỉnh và các vị khách quý!

Từ đây đến kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII có nhiều công việc rất khẩn trương. Hội đồng nhân dân tỉnh yêu cầu Thường trực và các ban Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành, các cấp, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan có liên quan, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tập trung triển khai các luật, chính sách Trung ương, các nghị quyết của Hội đồng nhân dân; tích cực, khẩn trương chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đảm bảo để sự kiện chính trị trọng đại này diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh ta và thành công tốt đẹp.

Đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền trong việc triển khai thực hiện các luật, pháp lệnh, chính sách của Trung ương và các chính sách của tỉnh, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để chính sách đi vào cuộc sống hiệu quả.

Kính thưa các vị khách quý,
Kính thưa Hội đồng nhân dân tỉnh,
Kính thưa cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Nhiệm kỳ Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII sắp kết thúc. Theo quy định của pháp luật, Thường trực và các ban Hội đồng nhân dân tiếp tục chuẩn bị các nội dung kỳ họp lần thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì cho đến khi bầu được Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh khóa mới.

Nhân kỳ họp này, thay mặt các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII một lần nữa tôi xin trân trọng cám ơn sự quan tâm lãnh đạo, giới thiệu của các tổ chức Đảng; cám ơn Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thường trực MTTQ tỉnh, các ngành, các cấp đã phối hợp, tạo điều kiện cho hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh; cám ơn cử tri trong tỉnh đã tín nhiệm bầu chúng tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các tổ chức, cơ quan đã theo dõi, giám sát, góp ý để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ theo luật định.

Trong nhiệm kỳ, mỗi đại biểu chúng ta đã cố gắng làm hết khả năng của mình, gắn bó, lắng nghe ý kiến cử tri và nhân dân, cùng với các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh tập trung giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri. Tuy nhiên, cũng còn có nhiều việc chúng tôi chưa làm được, chưa đáp ứng sự mong đợi của nhân dân vì sự phát triển xã hội luôn đặt ra yêu cầu mới ngày càng cao, công tác quản lý xã hội rất phức tạp. Nhiệm kỳ sẽ kết thúc, mỗi đại biểu chúng ta, dù đại biểu nào tái cử, nhận nhiệm vụ khác hay nghỉ hưu, chúng ta vui mừng vì đã hoàn thành nhiệm kỳ và dù ở cương vị nào cũng sẽ tiếp tục phấn đấu góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng, phát triển tỉnh Yên Bái, xây dựng hệ thống chính trị tỉnh ta phát triển vững mạnh. Chúng tôi cám ơn các cơ quan tham mưu, phục vụ, các các cơ quan báo chí đã góp phần đảm bảo hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII.

Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII đã thành công tốt đẹp. Phát huy ưu điểm, kết quả và rút kinh nghiệm các khuyết điểm, hạn chế từ hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII và trách nhiệm với nhân dân các dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng Hội đồng nhân dân tỉnh khóa mới - khóa XVIII sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đáp ứng ngày càng cao sự mong đợi của nhân dân.

Với niềm tin đó, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp 16 - kỳ họp cuối cùng của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII.

Chúc các đồng chí, các vị đại biểu cùng toàn thể cử tri, nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

 


Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục