Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2016 | 6:37:50 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 26/4, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam do ông Park Sang Shik – Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Yên Bái.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin đến ngài Công sứ và các doanh nghiệp Hàn Quốc về kết quả Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc do UBND tỉnh Yên Bái tổ chức tại Hà Nội ngày 15/4 vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Hội nghị là dấu ấn quan trọng tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu về tiềm năng, cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh Yên Bái, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư cũng như mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa giữa tỉnh Yên Bái với các tổ  chức và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tỉnh Yên Bái cam kết thực hiện tốt các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, tạo mọi điều kiện hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu và đầu tư vào địa bàn.

Đồng chí cho biết, tại Hội nghị này, UBND tỉnh Yên Bái đã ký các biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, giữa UBND tỉnh Yên Bái với Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng về hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tiếp nhận vào làm việc tại Công ty cũng như giới thiệu các thành viên của Tập đoàn LG đến đầu tư tại Yên Bái.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến ngài Công sứ có những đóng góp tích cực vào thành công chung của Hội nghị.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã thông tin với UBND tỉnh Yên Bái về tình hình hoạt động, lĩnh vực kinh doanh và các dự án đã và đang đầu tư tại Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng.

Đại diện Công ty Unico – doanh nghiệp đang đầu tư Nhà máy may tại Khu công nghiệp Âu Lâu (thành phố Yên Bái) cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp đến khảo sát và quyết định đầu tư tại địa bàn.

Quá trình đầu tư tại Yên Bái, Công ty đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng. Công ty đề nghị tỉnh tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, đường vào Khu công nghiệp, vấn đề xử lý nước thải trong Khu công nghiệp; hỗ trợ đào tạo và tuyển dụng lao động...

Giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Tỉnh Yên Bái luôn sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ doanh nghiệp giải quyết mọi khó khăn. UBND tỉnh sẽ trực tiếp chỉ đạo các sở, ngành và UBND thành phố Yên Bái giải quyết nhanh những vướng mắc về giải phóng mặt bằng, xử lý nước thải để doanh nghiệp sớm đi vào sản xuất.

Về vấn đề tuyển dụng lao động, tỉnh sẽ phối hợp với doanh nghiệp tổ chức hội nghị tuyên truyền và tổ chức tuyển dụng lao động. Đồng chí đề nghị phía doanh nghiệp cần làm rõ về mức lương cũng các chế độ khác đối với người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tặng quà đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Tỉnh Yên Bái cam kết thực hiện đúng các chính sách thu hút đầu tư đã ban hành đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể lựa chọn một địa điểm hợp lý để đầu tư xây dựng hạ tầng vào khu công nghiệp dành riêng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Mạnh Cường

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục