Chi cục Thuế Văn Chấn: Khi mọi người noi theo gương Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2016 | 3:31:36 PM

YBĐT - Năm 2015 - năm thứ 5 cán bộ, đảng viên Chi cục Thuế huyện Văn Chấn thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với ba nội dung lớn đó là: "Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân và đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".

Lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Văn Chấn đôn đốc cán bộ trong đơn vị thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính.
Lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Văn Chấn đôn đốc cán bộ trong đơn vị thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính.

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy Văn Chấn và Đảng bộ Cục thuế tỉnh Yên Bái, Chi bộ Chi cục Thuế huyện Văn Chấn đã tổ chức quán triệt sâu sắc Chị thị 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư khóa XI về chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến 100% cán bộ, nhân viên.

Có thể nói, qua đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã khiến mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên đều ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với việc học tập, từ đó nỗ lực làm theo tấm gương của Bác. Cán bộ, nhân viên ngành thuế Văn Chấn không chỉ nghiêm túc học tập, đăng ký những việc “làm theo”, mà còn tự giác, gương mẫu “làm theo” thông qua cử chỉ, lời nói, việc làm thường nhật.

Lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Văn Chấn đã đưa ra quan điểm, trong công việc, trong cuộc sống không ai là không mắc lỗi. Vấn đề là phải làm tốt việc giáo dục chính trị, tư tưởng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh em và phát hiện uốn nắn kịp thời những sai sót, không để phát sinh những việc lớn, gây hậu quả nghiêm trọng, nhất là những vi phạm trong quy trình quản lý thuế. Bản thân người có lỗi, cũng phải chủ động nhận ra lỗi lầm của mình, cố gắng khắc phục, sửa chữa.

Bên cạnh đó, đồng chí, đồng nghiệp và tổ chức luôn biết cách vừa đấu tranh, phê bình, vừa tạo điều kiện, giúp đỡ để cán bộ của mình, đồng chí mình tốt lên. Quan điểm “Chống để xây” được áp dụng triệt để và luôn đi kèm với phê bình và tự phê bình ở Chi cục Thuế huyện Văn Chấn suốt thời gian qua.

Đồng thời, thấm nhuần lời dạy của Bác: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc” Chi cục luôn chú trọng làm tốt khâu tổ chức cán bộ, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức một cách hợp lý, phù hợp với năng lực, trình độ và yêu cầu công tác; làm tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo quy định; quá trình thực hiện công khai, dân chủ, tạo sự thống nhất cao. Hàng quý, hàng năm đều tổ chức thực hiện việc phân xếp loại công chức; lấy phiếu tín nhiệm, tham gia góp ý với thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Quá trình lấy phiếu tín nhiệm và tham gia ý kiến, được thực hiện công bằng, dân chủ, minh bạch... tạo ra sự tin tưởng và hướng phấn đấu cho mỗi cán bộ, đảng viên.

Bầu không khí dân chủ được phát huy, ý thức, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt được đề cao, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp và toàn diện, thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Điểm nổi bật nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở Chi cục Thuế huyện Văn Chấn thời gian qua, chính là đổi mới, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế. Mỗi cán bộ đều trở thành một người tư vấn, tuyên truyền các chính sách thuế. Từ đó, hướng dẫn, triển khai các chính sách được kịp thời, đầy đủ, thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là tư vấn trực tiếp cho đối tượng nộp thuế.

Thực hiện tốt cải cách hành chính thuế theo chỉ đạo của ngành và Bộ Tài chính; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người nộp thuế, trong đó điển hình nhất là triển khai nhanh, đầy đủ, thuận lợi việc khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử nhằm giảm thời gian làm thủ tục thuế xuống 121 giờ/năm.

Nhờ tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nên đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ trong đơn vị. Được biết, năm 2015, Chi cục đã thu được 111,992 tỷ đồng, đạt 124% kế hoạch; quý I năm 2016 thu đạt 30% dự toán tỉnh giao, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2015, tạo tiền đề vững chắc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách cả năm 2016.

Lê Phiên

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục