Yên Bái: Hoành tráng Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc quê hương”

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2016 | 10:52:32 PM

YênBái - YBĐT - Tối 18/5, hàng ngàn người dân Yên Bái đã có mặt tại Quảng trường 19-8 (trung tâm Km5, thành phố Yên Bái) tham dự Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Non sông gấm vóc quê hương” - chương trình nghệ thuật có quy mô hoành tráng và hiện đại nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Đây là chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái, kênh Truyền hình Quốc hội  (Đài Tiếng nói Việt Nam) và một số đài khu vực do Ban tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tổ chức để chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2016) và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (BCH TW) Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Hầu A Lềnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc và các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía nhà tổ chức - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa sen có ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty.

Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng trên 5.000 khán giả Yên Bái đã có mặt.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Chương trình nghệ thuật.(Ảnh: Thanh Miền)

Phát biểu khai mạc Chương trình nghệ thuật, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc và Bác Hồ kính yêu, mỗi người dân Yên Bái càng tự hào về quê hương Yên Bái anh hùng, nơi cửa ngõ thiêng liêng của Tổ quốc, nơi hội tụ linh khí cội nguồn dân tộc; nơi bồi tụ, lưu truyền, lan toả những giá trị lịch sử, văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc; nơi non xanh nước biếc, sơn thuỷ hữu tình, lòng dân hoà hợp, sâu nặng tình quê hương, đất nước mà mộc mạc, chân thành, thân thiện, thuỷ chung, son sắt, một lòng theo Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Nơi đây vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và sinh thời nhiều lần Bác gửi thư, viết bài khen ngợi những tập thể, cá nhân trong tỉnh lập thành tích xuất sắc trong thời kỳ kháng chiến kiến quốc.

Đồng chí nhấn mạnh, những lời động viên của Người cùng những mạch nguồn hào khí ngàn xưa và mong ước của cha ông thủa trước mãi vang vọng, thúc giục nhân dân các dân tộc trong tỉnh không ngừng bồi đắp, lưu truyền, phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng và văn hoá dân tộc của quê hương Yên Bái, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc trong chặng đường đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã cảm ơn nhà tổ chức - Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã phối hợp với tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật đầy ý nghĩa; cảm ơn các nghệ sĩ, diễn viên đem đến cho khán giả Yên Bái đêm nghệ thuật đặc sắc "lung linh, huyền thoại, lắng đọng, thiết tha". 

Cũng tại chương trình này, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã tặng 500 chiếc máy thu thanh, 5 bộ thiết bị thu sóng truyền hình qua vệ tinh với 5 màn hình 32 inch nhằm giúp người dân Yên Bái nâng cao dân trí, mang lại món quà tinh thần đối với bà con các dân tộc tỉnh Yên Bái (ảnh).

Đại diện nhà tổ chức chương trình, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã dành tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng trường học cho con em vùng cao Yên Bái (ảnh).

 

Chương trình được bắt đầu bằng màn giới thiệu tóm tắt quá trình 15 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành lớn mạnh như ngày hôm nay của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen kể từ ngày đầu thành lập năm 2001, trong đó sản phẩm tôn Hoa Sen đã tạo dựng thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước cùng nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh, hoạt động xã hội trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Với tiềm năng, lợi thế, Yên Bái hôm nay đã được chọn là điểm dừng chân trên hành trình phát triển của doanh nghiệp.

Được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Non sông gấm vóc quê hương”  với quy mô hoành tráng, hiện đại, là sự kết hợp hoàn hảo âm thanh, ánh sáng và màu sắc đã diễn ra gồm 3 chương. Chương I - “Con Rồng cháu Tiên” tái hiện hình ảnh con người từ thuở cha Lạc Long Quân- mẹ Âu Cơ đẻ bọc trăm trứng, sinh ra cội nguồn dân tộc Việt đồng thời ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng, đất và  người Yên Bái. Chương II - “Bác Hồ với quê hương”, tái hiện hình ảnh vị Cha già dân tộc, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta cùng những tình cảm sâu nặng của nhân dân ta, của anh em đồng chí năm châu bốn biển dành cho Người. Chương III - “Tiếng vọng non sông”, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước, vẻ đẹp của thiên nhiên, tự hào của con người Việt Nam.

Chương trình được mở màn bằng các tiết mục múa hát Lời ru Âu Lạc, Đất nước lời ru... kết hợp âm thanh, ánh sáng và màu sắc ca ngợi mảnh đất, con người Yên Bái thân thiện, những hình ảnh video giới thiệu tiềm năng và những thành tựu nổi bật của tỉnh Yên Bái trong những năm gần đây đã đưa khán giả đến với vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam nói chung và núi rừng Yên  Bái- Tây Bắc nói riêng.

Đặc biệt ấn tượng là những tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại  qua sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như: diva Hồng Nhung, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Cẩm Vân, ban nhạc 5 dòng kẻ, ca sĩ nước ngoài Kyo York, các vũ đoàn... cùng hình ảnh minh hoạ trên màn hình LED hiện đại tạo hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và màu sắc kết hợp hoàn hảo đã khơi dậy trong lòng người xem những cảm xúc đặc biệt, đó là tình cảm thiêng liêng tưởng nhớ vị Cha già của dân tộc và tỏ lòng thành kính tri ân với Người, là niềm tự hào về mảnh đất quê hương Yên Bái.

Đã nhiều lần đến với Yên Bái nhưng ca sĩ Trọng Tấn - giọng ca nhạc đỏ hàng đầu Việt Nam vẫn bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được cống hiến cho khán giả Yên Bái những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta và non sông đất nước ta.

Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng về nội dung và hình thức cùng sự chuyên nghiệp của các diễn viên, nghệ sĩ đến từ Trung ương, Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc quê hương”, đúng như tên gọi, đã thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam nói chung và núi rừng  Yên Bái-Tây Bắc nói riêng, đã dành được nhiều sự ghi nhận và tình cảm từ khán giả.

Đặc biệt, trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc quê hương” đã góp phần tạo không khí tưng bừng, phấn khởi, góp phần cổ vũ, động viên cử tri Yên Bái phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, sáng suốt lựa chọn được những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất  ở trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Một số hình ảnh chương trình nghệ thuật: 

Tiết mục “ Bài ca  thần chim Lạc” do ca sĩ Thu Minh biểu diễn.

 

Giọng ca ngọt ngào của ca sĩ Anh Thơ thể hiện qua bài “Đất nước lời ru”

Chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Trọng Tấn.

 

 

Hai tiết mục múa "Hãy xoè cùng em" và " Tình yêu Yên Bái" mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái. 

 

 

 “Bài ca Hồ Chí Minh”  do  ca sĩ Hồng Nhung thể hiện.

 

 

Hàng ngàn người dân đã đến xem và cổ vũ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa các nghệ sĩ và ê kíp thực hiện chương trình. (Ảnh: Thanh Miền)

Minh Huyền – Đức Toàn

 

Các tin khác

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Sáng 23/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bị tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chiều nay (22/4), đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan đã kịp thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục