Huyện Lục Yên học tập Bác bằng những việc làm cụ thể

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2016 | 8:57:33 AM

YBĐT - Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW, Đảng bộ huyện Lục Yên đã xây dựng được nhiều mô hình tốt, cách làm hiệu quả, các chương trình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Lãnh đạo xã Khánh Hòa (Lục Yên) vận động nhân dân thôn 7 tích cực tham gia làm đường giao thông, xây dựng đời sống văn hóa.
Lãnh đạo xã Khánh Hòa (Lục Yên) vận động nhân dân thôn 7 tích cực tham gia làm đường giao thông, xây dựng đời sống văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy nói về quyết tâm của Đảng bộ huyện trong thực hiện Chỉ thị 03: “Đảng bộ huyện đã thực hiện nghiêm túc công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai Chỉ thị 03 và học tập chuyên đề theo từng năm đúng với chỉ đạo của Tỉnh ủy, gắn với thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Cấp ủy các cấp đã nhận thức sâu sắc mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác, từ đó lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03 sâu rộng, gắn với việc làm cụ thể, thiết thực theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và trở thành nhiệm vụ chính trị thường xuyên, trọng tâm của các địa phương, đơn vị trong huyện”.

Đảng bộ huyện cũng đã vận dụng sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị, chủ động trong việc giáo dục, rèn luyện đạo đức, phong cách cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Huyện ủy đã cụ thể hóa Quy định 101-QĐ/TW bằng Quy định về trách nhiệm nêu gương của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các chi bộ, đảng bộ cơ sở xây dựng các mô hình, phần việc cụ thể để gắn việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

Qua triển khai, nhiều cơ quan, đơn vị trong huyện đã có những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực như: tổ dân phố 11 (thị trấn Yên Thế) với việc vận động xây dựng nhà văn hóa trị giá 196 triệu đồng; Chi bộ Khuôn Thống, xã Tân Lĩnh với việc vận động đồng bào Dao nộp thuế; Chi bộ Trường THCS Trần Nhật Duật, thuộc Đảng bộ xã Tân Lĩnh với việc phân công đảng viên phụ trách thôn đặc biệt khó khăn, nhiều đồng bào Dao sinh sống để vận động học sinh ra lớp.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huyện Lục Yên đã có 32 tập thể, 47 cá nhân đăng ký xây dựng điển hình học tập và làm theo lời Bác. Kết quả có 20 mô hình được đánh giá bước đầu thực hiện hiệu quả và cấp cơ sở đã tuyên dương 50 tập thể, 150 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; huyện khen thưởng 20 tập thể và 38 cá nhân điển hình học tập và làm theo lời Bác.

Đảng bộ Công an huyện với phong trào "Công an nhân dân chấp hành điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"; Chi bộ thôn 7 thuộc Đảng bộ xã Khánh Hòa với công tác vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và làm đường giao thông nông thôn…

Đồng chí Đàm Văn Lô - Bí thư Chi bộ thôn 7, xã Khánh Hòa cho biết: “Từ năm 2011 - 2015, Chi bộ đã chỉ đạo, vận động nhân dân trong thôn hiến hàng nghìn mét vuông đất, đóng góp được trên 568 triệu đồng và 2.434 ngày công lao động để mở mới 3,2 km đường liên thôn và nội thôn; bê tông được 2,2 km đường giao thông, tạo điều kiện cho 74 hộ dân trong thôn đi lại thuận tiện hơn rất nhiều so với trước, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương phát triển nhanh hơn…”.

Ngoài những tập thể điển hình, còn xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, điển hình trong việc hiến đất làm đường giao thông như đảng viên Đàm Ngọc Phùng thuộc Đảng bộ xã Khánh Hòa; ông Triệu Kim Điện, Chi hội trưởng Người cao tuổi, thôn Loong Xe, xã Vĩnh Lạc; bà Triệu Thị Bỉnh, xã Minh Xuân; đảng viên Phạm Văn Hiếu thuộc Đảng bộ xã Liễu Đô...

Những việc làm cụ thể của các tập thể, cá nhân điển hình ở Lục Yên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua, là những tấm gương sáng, mô hình hay để huyện tiếp tục nhân rộng trong những năm tiếp theo. 

Minh Hằng

Các tin khác

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 24/4, tại Bảo tàng Yên Bái đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục