Hội nghị học tập, nghiên cứu lý luận xây dựng hoạt động tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh Yên Bái năm 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2016 | 12:28:57 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/6, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị học tập, nghiên cứu lý luận, xây dựng, hoạt động tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016.

Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Yên Bái năm 2016; Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ tỉnh; giám đốc, chuyên viên chủ chốt của các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể của tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và lãnh đạo, cán bộ chủ chốt huyện Yên Bình.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Yên Bái năm 2016 phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong 2 ngày 20 và 21/6, các học viên dự Hội nghị sẽ được giảng viên của Học viện Quốc phòng truyền đạt các chuyên đề liên quan đến: hoạt động của cấp ủy, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành đoàn thể trong chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, dự báo chiến tranh trong tương lai; thứ tự, nội dung, phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và chuyên đề về nội dung, phương pháp xây dựng kế hoạch của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể bảo đảm cho tác chiến phòng thủ (kế hoạch B).

Toàn cảnh Hội nghị.

Đây là những vấn đề lý luận cơ bản có tính nguyên tắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy điều hành xây dựng, hoạt động tác chiến của khu vực phòng thủ; những vấn đề mới phát sinh, mang ý nghĩa thiết thực trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016 và vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh hằng năm trong bối cảnh hội nhập và phát triển kinh tế thế giới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Yên Bái năm 2016 đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, với vai trò cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, chủ động tham mưu, giúp Ban chỉ đạo duy trì, quản lý quân số, theo dõi, điều hành tổ chức tập huấn theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng; hướng dẫn viết thu hoạch cho cán bộ lớp tập huấn; tổng hợp kết quả báo cáo Tỉnh ủy - UBND tỉnh.

Cán bộ được tập huấn phải tham gia đầy đủ, đúng thành phần, chấp hành nghiêm quy chế, quy định; tập trung tiếp thu, ghi chép, nghiên cứu nắm chắc nội dung làm cơ sở vận dụng trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tham mưu xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành và viết thu hoạch đạt kết quả tốt nhất; vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong chuẩn bị nội dung tham gia các hội nghị và xây dựng kế hoạch, văn kiện diễn tập theo quy định, tổ chức thực hành luyện tập, diễn tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra; vận dụng sáng tạo trong xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ, đáp ứng yêu cầu khi có tình huống tác chiến xảy ra.

Với  yêu cầu thiết thực, hiệu quả, các giảng viên Học viện Quốc phòng đã truyền đạt nội dung đến các học viên với tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu, sát với tình hình địa phương và yêu cầu nhiệm vụ diễn tập.

Minh Huyền - Hoài Văn

Các tin khác
Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Sáng nay – 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp bà Cherrie Russel - Quyền Phó Đại sứ Úc tại Việt Nam và đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục