Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Yên Bình khóa XX thành công tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/6/2016 | 2:26:13 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 23 và sáng 24/6, HĐND huyện Yên Bình khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt HĐND và UBND huyện. Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự kỳ họp.

Được biết, trong cuộc bầu cử ngày 22/5 vừa qua, cử tri ở 207 khu vực bỏ phiếu tại 8 đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện Yên Bình đã tham gia bỏ phiếu, bầu 40 đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó có 26 đại biểu công tác tại các cơ quan của huyện, 9 đại biểu ở khu vực xã, thị trấn, 4 đại biểu công tác tại các đơn vị y tế, giáo dục và 1 đại biểu đại diện cho doanh nghiệp.

Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện đã thành công tốt đẹp với việc bầu chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND và các ban của HĐND huyện. Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Bí thư Huyện ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Sơn giữ chức Phó chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu làm chủ tịch, phó chủ tịch và lãnh đạo các ban của HĐND huyện Yên Bình.

Các đại biểu HĐND huyện đã bầu các đồng chí: Nguyễn Văn Trọng giữ chức Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Đức Điển giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện khóa XX; thống nhất bầu các ủy viên UBND huyện, Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân huyện Yên Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng thời, các đại biểu đã thống nhất thành lập 4 tổ đại biểu HĐND huyện và thông qua nghị quyết tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016...

Minh Quang - Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục