Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVIII của đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2016 | 3:19:01 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/6, kỳ họp thứ nhất – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã chính thức khai mạc. Đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái đã có bài phát biểu khai mạc kỳ họp. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

- Kính thưa đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy,
- Thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân và các vị đại biểu khách quý,

Hôm nay, đúng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2016), Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trọng thể khai mạc kỳ họp thứ nhất.

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, với nhiệm vụ Chủ tọa kỳ họp, tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy tới dự và chỉ đạo kỳ họp của chúng ta.

Xin nhiệt liệt chào mừng đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí đại biểu các ban, cơ quan Đảng Trung ương, lãnh đạo các ngành của tỉnh đã đến dự kỳ họp; nhiệt liệt chào mừng 59 đại biểu vừa được cử tri trong tỉnh tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, những người được nhân dân tin tưởng và ủy quyền quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chúc các đồng chí, các quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị khách quý,
Kính thưa Hội đồng nhân dân tỉnh,

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào ngày 22/5/2016 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,98%, là một trong những tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất cả nước; đã bầu đủ 06 đại biểu Quốc hội, 59 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 322 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và bầu được 4.553 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã.

Đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc kỳ họp.

Thành công này là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, nỗ lực của các cấp, các ngành, ý thức chính trị, trách nhiệm công dân và truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Thành công của cuộc bầu cử là cơ sở để hôm nay Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiến hành kỳ họp thứ nhất theo quy định của pháp luật.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần trách nhiệm của toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh, biểu dương những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,
Kính thưa Hội đồng nhân dân tỉnh,

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ tập trung vào các nội dung chủ yếu sau đây:

Một là, nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hai là, Bầu cử các chức danh thuộc thẩm quyền Hội đồng nhân dân tỉnh, gồm: Chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng ban, phó trưởng ban của các ban và Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh; chủ tịch, phó chủ tịch và các ủy viên của Ủy ban nhân dân tỉnh; Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đây là kỳ họp thực hiện những nội dung hết sức quan trọng liên quan đến tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh trong suốt nhiệm kỳ. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, xem xét, quyết định để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục