Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVIII của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2016 | 3:27:15 PM

YênBái -

YBĐT - Kỳ họp thứ nhất – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII được tổ chức sáng 30/6 đã thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp, đồng chí Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã có bài phát biểu bế mạc kỳ họp. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu nội dung chi tiết bài phát biểu bế mạc của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn.

 - Kính thưa đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy!
 - Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý!
 - Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh đã nghe báo cáo, xem xét và xác nhận được 59 vị đại biểu hội đồng được cử tri trong toàn tỉnh bầu tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 59 vị đại biểu này sẽ đại diện cho cử tri trong toàn tỉnh thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương trong suốt nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội đồng nhân dân tỉnh vinh dự đã được đón các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tới dự chỉ đạo, được nghe đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Tỉnh ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo, định hướng cho hoạt động của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân sau kỳ họp. Chủ tọa kỳ họp xin nghiêm túc tiếp thu để cụ thể hóa các ý kiến chỉ đạo đó bằng các nội quy, quy chế và chương trình làm việc ngay sau kỳ họp.

Đồng chí Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 phát biểu bế mạc kỳ họp.

Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã bầu được các chức danh trong bộ máy chính quyền cấp tỉnh theo quy định của pháp luật. Bầu các vị Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh. Hội đồng nhân dân tỉnh trân trọng ghi nhận ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân thay mặt cho Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thay mặt cho Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu nhận nhiệm vụ trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hội đồng nhân dân chúng ta tin tưởng và mong muốn rằng, các đồng chí được bầu hôm nay luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và sự mong đợi của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.       

 - Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý!
- Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh!

Để hoàn thành nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật và những yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh ta trong giai đoạn mới, Tôi đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ngay sau kỳ họp tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là: Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng ổn định tổ chức, tiến hành phân công cụ thể đối với các chức danh do Hội đồng nhân dân tỉnh đã bầu, khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, xây dựng các quy chế phối hợp làm cơ sở cho việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan cũng như bảo đảm cho sự phối hợp giữa các cơ quan được đồng bộ và hiệu quả với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Xây dựng tỉnh ta ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, bình an và hạnh phúc.

Hai là: Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, học tập, rèn luyện nêu cao tinh thần trách nhiệm cá nhân, không những chỉ hoàn thành nhiệm vụ được phân công mà cần ý thức đầy đủ trách nhiệm của mình trước nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Gương mẫu chấp hành luật pháp, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thực hiện đúng chương trình hành động đã báo cáo với cử tri, xứng đáng với niềm tin mà nhân dân đã gửi gắm các vị đại biểu.

 - Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý!

- Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh!

Kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh đã thành công tốt đẹp, thành công của kỳ họp là sự khởi đầu tốt đẹp, là tiền đề thuận lợi cho một nhiệm kỳ hoạt động mới có chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm cao.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới sự lãnh đạo, quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy đối với hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh; trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ của Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan liên quan.

Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII cũng xin được trân trọng ghi nhận và biểu dương công lao đóng góp của các vị đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, đặc biệt là những đóng góp to lớn của đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII và đồng chí Lê Văn Tạo – Phó chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII và mong muốn các đồng chí tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến để HĐND tỉnh khóa XVII hoạt động được tốt hơn!

Xin cảm ơn các đồng chí phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí đã tới dự và đưa tin về thành công của kỳ họp!

Hội đồng nhân dân tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh hăng hái thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch năm 2016. Từng bước hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, chung sức, đồng lòng xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục