Giao ban công tác tuyên giáo các tỉnh Tây Bắc, miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2016 | 4:57:33 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 1/7, tại Hội trường Tỉnh ủy Yên Bái, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2016 các tỉnh Tây Bắc, miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Lâm Phương Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo ban tuyên giáo các tỉnh Tây Bắc, miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Về phía tỉnh Yên Bái, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2016, ban tuyên giáo các tỉnh trong khu vực đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Trong đó đã kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện tốt công tác tuyên giáo, góp phần ổn định chính trị, tư tưởng trên địa bàn, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng thời, tham mưu cho Đảng bộ các tỉnh tổng kết Chỉ thị 03, triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chủ động tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Trung ương và địa phương; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, qua đó củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, với đường lối đổi mới của đất nước.

Tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo tiếp tục củng cố, kiện toàn, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, 6 tháng đầu năm 2016, ban tuyên giáo tỉnh ủy các tỉnh Tây Bắc, miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành trong thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực, chủ động nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; công tác thông tin tuyên truyền, lý luận, lịch sử, khoa giáo và văn hóa, văn nghệ đạt nhiều kết quả tích cực.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã giới thiệu khái quát đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái. Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh Yên Bái đã giành được nhiều kết quả quan trọng, có những bước tiến mới và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Tỉnh đã ban hành nhiều đề án liên quan đến xây dựng Đảng trong đó có công tác tuyên giáo...

Trong thời gian tới, cùng với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, tỉnh Yên Bái tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị toàn diện, trong đó có xây dựng Đảng và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành tuyên giáo cần thực hiện. Trong đó tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đôn đốc triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đồng thời, tham mưu, xây dựng các văn bản thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và ban hành Hướng dẫn 167 của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện Kết luận số 100 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội... Qua đó góp phần ổn định chính trị tư tưởng, an ninh xã hội, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những điểm mới trong tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết; những mặt còn hạn chế, bất cập trong công tác tuyên giáo; những khó khăn trong việc nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận và đưa ra hướng khắc phục trong thời gian tới.

Các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình hay, cách làm tốt để triển khai trong thời gian tới, đặc biệt là công tác nắm tư tưởng, triển khai nghị quyết đến đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Phương Thanh ghi nhận và biểu dương những kết quả ban tuyên giáo tỉnh ủy khu vực các tỉnh Tây Bắc, miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh ủy cần tiếp tục tham mưu, triển khai học tập, quán triệt, cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cũng như các nghị quyết trong lĩnh vực tôn giáo, đổi mới theo hướng phù hợp, thiết thực, hiệu quả; chủ động tăng cường các biện pháp nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên để phát hiện, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những điểm nóng, những vấn đề bức xúc trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao chất lượng sống của người dân, đặc biệt là đồng bào ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn gắn với thực hiện công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, công tác an sinh xã hội…

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ ban hành hướng dẫn thực hiện cụ thể để việc thực hiện Chỉ thị đạt kết quả tốt. Đồng chí cũng đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh ủy quan tâm tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.

                                                                              Thiên Cầm

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục