Công điện của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái về đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2016 | 4:57:52 PM

YênBái - Ngày 5/7/2016, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã có Công điện số 02/CĐ-PCTT điện các ngành thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung như sau:

Căn cứ Công điện số 11/CĐ-TW Hồi 14 giờ ngày 04/7/2016 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, trong 03 ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Một số khu vực đã có mưa to đến rất to.

Theo tin cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 30/6 đến nay tại các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to; Bắc bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao có xu hướng hoạt động mạnh trở lại với một xoáy thấp có khả năng hình thành trên khu vực Bắc Bộ. Đợt mưa này kéo dài đến ngày 07/7; dự báo có nơi mưa vừa mưa to và dông trong cơn dông đề phòng tố, lốc, sét đánh và gió giật mạnh; cần đề phòng lũ ống lũ quét, sạt lở đất và ngập úng khi có mưa lớn.

Để chủ động đối phó với các tình huống mưa, lũ và sạt lở đất, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

1. Các ngành, địa phương, đơn vị trên toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 01/CĐ-PCTT ngày 01/7/2016 của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

2. Chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

- Phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tổ chức trực 24/24 giờ.

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, đặc biệt mực nước trên các sông, suối; cảnh báo thông tin đến các cấp chính quyền, người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh.

- Sẵn sàng, chủ động triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng thấp; phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản; sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

- Căn cứ diễn biến mưa lũ, chủ động tổ chức kiểm soát các phương tiện giao thông trên sông, hồ chứa, hướng dẫn người qua lại tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; vận hành hồ chứa theo quy trình được cấp có thẩm quyền ban hành để đảm bảo an toàn công trình và hạ du.

3. Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tăng cường công tác dự báo, cảnh báo, nắm bắt thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường và tình hình mưa, lũ dòng chảy xả lũ các hồ chứa thượng nguồn sông Hồng để thông báo kịp thời cho các huyện Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hồ chứa thủy lợi, đặc biệt là các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn.

5. Sở Công thương: Có phương án đảm bảo an toàn vận hành các hồ thủy điện, hệ thống truyền tải điện; đảm bảo đủ nguồn lương thực, thực phẩm dự trữ phục vụ nhân dân khi có yêu cầu, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt.

6. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái thường xuyên tuyên truyền tăng thời lượng phát sóng; thường xuyên thông báo tình hình mưa, lũ để các ngành, địa phương và nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

7. Các sở, ban, ngành theo nhiệm vụ được phân công chủ động các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

8. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 029.3852.708; số fax 029.3855.493) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.
Yêu cầu chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành và các tổ chức, cá nhân liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Các tin khác
Trong cuộc chiến đấu một mất một còn với quân thù để xây dựng và phát triển tuyến đường, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên đường Trường Sơn không chỉ vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ mà còn chịu nhiều tổn thất về người và phương tiện vật chất.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những kí ức hào hùng về một thời chiến đấu oanh liệt “đánh địch mà đi, mở đường mà tiến” của mỗi người lính trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại vẫn còn vẹn nguyên.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức thành công Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2019 - 2024.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Ngày 15-5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham gia ý kiến về dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 7 tới của Quốc hội.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên năm 2023

Năm 2023, các ban, ngành tỉnh được giao phụ trách đã vận động, đóng góp gần 5,3 tỷ đồng giúp đỡ, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, gấp gần 4 lần so với năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục