Yên Bái tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2016 | 2:36:00 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 30/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái; Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương nhấn mạnh: Đây là văn kiện quan trọng và cơ bản đối với ngành kiểm tra và công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật của Đảng. Việc nhận thức đúng và đầy đủ nội dung văn bản sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tăng cường sự đoàn kết thống nhất, nâng cao sức chiến đấu của Đảng trong tình hình mới.

Đồng chí đề nghị các đại biểu  cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu, học tập, thảo luận để sau hội nghị mỗi đồng chí đều có nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn các văn bản của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, triển khai thực hiện hiệu quả ở cấp mình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt về những vấn đề bổ sung, sửa đổi trong Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng.

Về nội dung Quy định bảo đảm tính thống nhất và đồng bộ với các văn bản khác của Đảng; cơ bản là kế thừa các nội dung của quy định trong nhiệm kỳ trước, chỉ sửa đổi, bổ sung những nội dung còn thiếu, chưa cụ thể, chưa rõ.

Quy định gồm 3 nội dung lớn, cụ thể hóa 11 điều trong Điều lệ Đảng (từ Điều 30 đến Điều 40), trong đó chỉ bổ sung những vấn đề mới đã rõ và sửa đổi, bổ sung những vấn đề không còn phù hợp ở các Điều 30, 31, 32, 35, 36, 38, 39, 40.

Thảo luận tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành phố đã có nhiều ý kiến về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và UBKT các cấp; việc xem xét biểu quyết quyết định kỷ luật đối với đảng viên vi phạm; về thực hiện giải quyết tố cáo, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và tiến hành các nhiệm vụ kiểm tra; việc thực hiện quy định thi hành hình thức kỷ luật đối với đảng viên đang trong thời kỳ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; việc thực hiện giải quyết tố cáo, giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng; thẩm quyền, nguyên tắc giải quyết tố cáo, phạm vi giải quyết khiếu nại; nội dung giám sát và việc thi hành kỷ luật trong Đảng...

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục