Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2016 | 7:34:51 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 19/10, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Trấn Yên thăm Trường Tiểu học xã Báo Đáp

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, sáng ngày 19/10, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, huyện Trấn Yên đã đến thăm Trường Mầm non Hoa Sen, Trường Tiểu học xã Báo Đáp và có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên. 


Đồng chí Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt xã Báo Đáp

Sau khi nghe lãnh đạo xã Báo Đáp báo cáo về công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và tình hình phát triển kinh tế -xã hội địa phương, đồng chí Phạm Minh Chính đã có những trao đổi với địa phương về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, công tác phê bình, tự phê bình của đội ngũ cán bộ ở địa phương và tìm hiểu một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ.

Nhiều vấn đề trong công tác cán bộ được đồng chí gợi mở khá cụ thể như: trong thời gian qua, các địa phương nói chung và xã Báo Đáp nói riêng làm thế nào để cán bộ tự phê bình, tự nhận trách nhiệm trong sinh hoạt, trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; bộ máy biên chế ở cơ sở như hiện nay đã phù hợp chưa và cần phải điều chỉnh thế nào cho phù hợp; vì sao một bộ phận cán bộ ở thôn bản lại không phải là đảng viên; những kinh nghiệm trong cách quản lý bộ máy biên chế sao cho phù hợp, đạt hiệu quả.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng nhấn mạnh việc đánh giá cán bộ tại cơ sở phải dựa trên tiêu chí chất lượng, hiệu quả công việc được giao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.


Đồng chí Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện Trấn Yên

Ngay sau khi làm việc với xã Báo Đáp, đoàn công tác đã có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện Trấn Yên. Theo báo cáo của huyện, tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đạt được nhiều kết quả khả quan. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ huyện thường xuyên được quan tâm. Đảng bộ đã tổ chức tốt việc quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Công tác rà soát, sắp xếp lại mô hình tổ chức, cán bộ các cơ quan, đơn vị đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ, trong đó sẽ sắp xếp rút gọn từ 53 đầu mối tổ chức Đảng xuống còn 46 đầu mối. Thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, theo lộ trình 5 năm, huyện sẽ giảm 10% biên chế khối Đảng và đoàn thể; khối cơ quan hành chính giảm 17,4%...

Trong thời gian tới, huyện Trấn Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, hoạt động của tổ chức chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; đặc biệt là tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị huyện Trấn Yên chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, tìm giải pháp tăng thu ngân sách để lấy nguồn vốn đầu tư phát triển; quan tâm, chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; quan tâm nghiên cứu xem hệ thống chính trị hiện nay đã hợp lý chưa, bộ máy biên chế phải tính toán theo hướng tinh giản bộ máy; chủ động quan tâm đến đội ngũ cán bộ trưởng thôn hiện chưa là đảng viên; đối với vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng cần suy nghĩ xem có cách tổ chức thế nào để chống lại biểu hiện suy thoái…

Cùng ngày, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái về tình hình công tác tổ chức xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế - xã hội  thời gian qua.

Báo cáo với đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đến nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã chủ động, tích cực cụ thể hóa nhanh Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh vào thực tiễn địa phương. Tỉnh đã tích cực thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược, trọng tâm là xây dựng, ban hành cơ chế lãnh đạo, quản lý, phân cấp mạnh cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong quản lý đầu tư, đất đai, thu ngân sách; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị; tích cực thực hiện cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công chức, ý thức trong thực thi công vụ; cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư. 

Nhờ vậy, kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá. Sản xuất công nghiệp luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng, ổn định ở mức bình quân trên 7%/năm. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, kinh tế - xã hội vùng cao có nhiều khởi sắc. Các hoạt động đối ngoại và phát triển kinh tế đối ngoại diễn ra khá sôi động. Tỉnh đã kết hợp tốt phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng - an ninh.


Quang cảnh buổi làm việc của đồng chí Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương với cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái

Công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng. Tỉnh đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được tăng cường. Công tác dân vận được thường xuyên quan tâm và đạt kết quả quan trọng. Công tác tổ chức xây dựng Đảng được quan tâm. Tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện, đồng bộ các nội dung theo luật định để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; thực hiện tốt công tác rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hoàn thiện các tổ chức cơ sở Đảng.

Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, tính đến 30/9/2016, tổng số cơ quan Đảng, đoàn thể, hành chính, đơn vị sự nghiệp toàn tỉnh giảm được 231 đơn vị; trong đó: cấp tỉnh đã giảm được 73 đơn vị, cấp huyện giảm được 158 đơn vị. Đối với một số ngành có tổ chức bộ máy và số lượng công chức, viên chức lớn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo xây dựng đề án, phương án riêng để triển khai thực hiện. Sau khi sắp xếp lại bộ máy, tổ chức các cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp, toàn tỉnh đã dôi dư 1.440 công chức, viên chức, giảm được 2.899 biên chế.

Tại buổi làm việc, tỉnh Yên Bái cũng có một số kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác như: đề nghị Trung ương quan tâm hỗ trợ tỉnh đầu tư hạ tầng giao thông kết nối liên vùng trong khu vực và giữa các vùng trong tỉnh với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; tiếp tục xem xét, đồng ý cho thực hiện việc chia tách địa giới hành chính đối với huyện Văn Chấn; sớm sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 26/9/2007 của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện quy định phân cấp quản lý cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử…

 Đồng chí Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí mong rằng Đảng bộ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tổ chức học tập thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là việc tổ chức thực hiện để phát triển kinh tế theo đúng mục tiêu, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền vững mạnh là nền tảng cho các công việc khác.

Đồng chí nhấn mạnh, xây dựng và phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, công tác cán bộ là then chốt của then chốt, đặc biệt là công tác quản lý, đào tạo cán bộ và sắp xếp cán bộ làm thế nào để phát huy được sức mạnh.

Đồng chí cũng yêu cầu Đảng bộ tỉnh tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra. Trong đó, chủ động nghiên cứu tổ chức, tập trung tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, đẩy mạnh hội nhập. Thực hiện tốt 3 đột phá chiến lược, đặc biệt về cải cách hành chính và thể chế, đột phá về hạ tầng, thu hút các nguồn lực đầu tư; làm tốt công tác đánh giá cán bộ, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí cho rằng tỉnh Yên Bái cần phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương; xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm tạo bước đột phá trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng chiến lược quy hoạch để có dự án tốt, tạo cơ chế chính sách thu hút các nhà đầu tư; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tách dịch vụ công và tách doanh nghiệp ra khỏi quản lý nhà nước; cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là kinh tế nông nghiệp; tập trung đầu tư phát triển nông, lâm nghiệp; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp; thị trường đầu ra cho sản phẩm; tăng cường liên kết "4 nhà" và đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất…

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đề nghị tỉnh tập trung rà soát, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ công chức đối với các ngành giáo dục, y tế, nông nghiệp…, thực hiện tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; nghiên cứu xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận cho các nhiệm kỳ tiếp theo đảm bảo năng lực thực tiễn, mở rộng dân chủ, công khai.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi tư tưởng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình để đi vào thực chất và hiệu quả; chú trọng học tập nâng cao trình độ, xây dựng, rà soát công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đánh giá cán bộ; tăng cường công tác quản lý đi đôi với đánh giá cán bộ một cách chặt chẽ hơn.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục